แพทย์อินเดียเร่งช่วยเด็ก 7 ขวบ เหยื่อข่มขืนทำลายดวงตา


เพิ่มเพื่อน    

แพทย์ในอินเดียกำลังพยายามรักษาดวงตาของเด็กหญิงวัย 7 ขวบในรัฐมัธยประเทศ ที่โดนคนโฉดล่อลวงไปข่มขืนแล้วใช้นิ้วจิกดวงตาหวังให้ตาบอดไม่สามารถระบุตัวคนทำผิดได้ เผยตำรวจจับผู้ต้องสงสัยได้แล้วเป็นหนุ่มวัย 21 ปี

แฟ้มภาพ ชาวอินเดียเดินขบวนประท้วงความรุนแรงทางเพศ หลังเกิดคดีสัตวแพทย์สาวโดนรุมโทรมแล้วฆ่าในเมืองไฮเดอราบาดและอีกหลายคดี ที่เมืองกัลกัตตาเมื่อวัน 4 ธันวาคม 2562

    คดีความรุนแรงทางเพศต่อเด็กและสตรีในอินเดียที่เป็นข่าวครึกโครมล่าสุดนี้เกิดในรัฐมัธยประเทศ ในภาคกลางของอินเดีย ที่เกิดคดีลักษณะนี้มากกว่ารัฐอื่นๆ รายงานของสำนักข่าวเอเอฟพีเมื่อวันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2563 อ้างคำกล่าวของเหมันต์ เชาฮาน นายตำรวจอาวุโส ว่า เด็กหญิงโดนคนร้ายล่อลวงไปขณะกำลังเล่นกับเพื่อนๆ ใกล้บ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อำเภอทะโมเมื่อค่ำวันพุธ

    เด็กหญิงถูกพบอยู่ในบ้านร้างหลังหนึ่งช่วงเช้าวันพฤหัสบดี ในสภาพหมดสติ โดนมัดมือและดวงตาสองข้างมีบาดแผลถูกทำร้ายรุนแรง เพื่อไม่ให้สามารถระบุตัวคนร้ายได้

    วันเดียวกันนั้น ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยที่เป็นชายวัย 21 ปีที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น เขารับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

    "ผู้ต้องหาใช้นิ้วกดดวงตาของเด็กหญิงรุนแรงมาก หมอกำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรักษาดวงตาของเด็ก" เชาฮานกล่าว

    สวาติ มาลีวัล ประธานคณะกรรมการเพื่อสตรีแห่งเดลี กล่าวถึงการกระทำนี้ว่า "ชั่วช้าและน่าขยะแขยง" พร้อมเรียกร้องให้ลงโทษปีศาจพวกนี้อย่างหนักหน่วงที่สุด

    คดีข่มขืนและความรุนแรงทางเพศในอินเดียถูกจับตามองทั่วโลก นับตั้งแต่เกิดคดีรุมโทรมบนรถบัสในกรุงนิวเดลีเมื่อปี 2555 เหยื่อซึ่งเป็นนักศึกษาถูกทารุณกรรมและเสียชีวิตหลังจากนั้นหลายวัน แต่เธอสามารถระบุตัวคนร้ายได้ทั้งหมด จำเลย 4 คนเพิ่งโดนประหารชีวิตด้วยการแขวนคอเมื่อเดือนที่แล้ว คนหนึ่งที่เชื่อว่าเป็นหัวโจกฆ่าตัวตายในคุกก่อน และอีกคนเป็นเยาวชนได้รับอิสรภาพแล้ว

    เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้สาธารณชนโกรธแค้น ออกมาชุมนุมประท้วงและนำไปสู่การแก้ไขกฎหมายเพิ่มโทษคดีข่มขืน

    ข้อมูลของทางการอินเดียเผยว่า เมื่อปี 2561 มีรายงานคดีข่มขืนเกือบ 34,000 ราย รัฐมัธยประเทศมีคดีมากที่สุด 6,500 ราย แต่ตัวเลขเหล่านี้เป็นเพียงยอดของภูเขาน้ำแข็ง เพราะมีเหยื่ออีกจำนวนมากไม่กล้าแจ้งความ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"