แรงงานไทยกลับจากมาเลเซียผ่านจุดคัดกรองจ.ปัตตานีวันที่สองอีก167คน


เพิ่มเพื่อน    

19 เม.ย.63-ที่บริเวณสนามกีฬากลาง อบจ.จังหวัดปัตตานี จุดศูนย์กลางในการคัดกรองการแพร่ระบาดของโควิด19 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันที่สองในการคัดกรองคนไทยที่เป็นแรงงานไทยเดินทางกลับจากมาเลยเซีย มีเจ้าหน้าคอยรับกลุ่มคนที่เดินทางกลับ เพื่อทำการคัดแยก และนำไปยังจุดคัดกรอง โดยมียอดผู้ที่เดินทางกลับวันนี้ยอดอยู่ที่ประมาณ 167 คน ซึ่งจำนวนคนยังทยอยมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับกลุ่มคนปัตตานีที่เดินทางกลับ  มาจากด่านโกลก และด่านสตูล ในเบื้องต้นยังไม่พบผู้ที่มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด19 
 
สำหรับยอดผู้ที่เดินทางกลับวันแรก วันที่ 18 เม.ย.2563 ที่ผ่านมา มียอดผู้เดินทางกลับทั้งหมด 114 คน และใน 6คน ต้องทำแยกตัวไปยังสถานที่กักตัวสังเกตอาการ ซึ่งอยู่ระหว่างการรอผลตัวเลือด ซึ่ง6คนนี้ถือเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด19 ซึ่งการดำเนินการคัดกรองตลอดทั้งวันทุกคนที่จะเดินทางมาจะต้องมีการคัดกรอง โดยมีการสอบสวนโรค สอบประวัติการเดินทางของแต่ละคน หากพบประชาชนที่มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปยังโรงยิม สนามกีฬากลางจังหวัดปัตตานีที่มีการเตรียมที่พักไว้แล้ว เพื่อกักตัว 14 วัน และตรวจเลือดและสภาพร่างกาย แต่หากพบกลุ่มเป้าหมายมีอาการติดเชื้อโควิด19 จะดำเนินการเครื่องย้ายไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลสนามต่อไป สำหรับกลุ่มที่ตรวจแล้วไม่พบอาการ จะนำไปกักตัวตามอำเภอของบุคคลนั้นๆที่ทางอำเภอได้จัดเตรียมไว้

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่เดินทางกลับจากมาเลย์เซียนั้น ด้านสำนักงานขนส่งจังหวัดปัตตานีได้เตรียมรถรับส่งไปรอรับกลุ่มคนที่พรมแดนด่านไทย-มาเลย์ จากนั้นรับกลุ่มคนกลับมายังจุดคัดกรองที่สนามกีฬากลางจังหวัดปัตตานี เพื่อทำการดำเนินการคัดกรองต่อไป ทั้งนี้จังหวัดปัตตานียังคงอยู่ในหวงของกลุ่มคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลย์เซีย จึงต้องมีการดำเนินการเฝ้าระวังกลุ่มคนเหล่านี้อย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด19 ต่อไป

นางสาวคอรีเยาะ เจะมะ อายุ 48 ลูกจ้านร้านอาหารไทยที่มาเลย์ เปิดเผยว่า ตนทำงานอยุ่ที่กัลป์ลาลุมโป ประเทศมาเลย์เซีย ซึ่งการเป็นอยู่มีความลำบาก และมีความกังวลเพราะคิดถึงลูกมาก จะกลับบ้านไม่ได้ ร้านต้องปิดลง อีกทั้งต้องกักตัวอยู่ที่บ้านไม่สามารถออกไปไหน เพราะรับบาลมาเลย์มีกฏหมายที่เข้มงวดมากตนกลัวจึงทำตาม

"ยังคงมีคนไทยที่ติดอยู่ประเทศอีกจำนวนมาก อย่างเช่นด่านโกลกระหว่างตนกำลังจะเข้าด่านไทยยังคงมีกลุ่มคนไทยรออยุ่ที่ด่านมาเลย์เป็นจำนวนมากเพื่อที่จะเข้าไทย เพราะการเข้าประเทศไทยจะต้องมีกระบวนการที่เจ้าหน้าที่ด่านได้กำหนดไว้แล้ว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19 วันนี้เดินทางกลับไทยโดยเข้ามาทางด่านโกลก ดีใจและสบายใจมากขึ้นที่ได้กลับ เจ้าหน้าที่ดูแลตนเป็นอย่างดี ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่มาก"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"