'ส.ว.วันชัย'ซัดนักการเมืองไม่เข้าท่าจ้องแต่เล่นการเมืองช่วงวิกฤตโควิด


เพิ่มเพื่อน    

19 เม.ย.63-นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ในภาวะวิกฤตโรคโควิด-19 ระบาด ทั้งรัฐบาลและฝ่ายการเมืองทุกภาคส่วนต้องเป็นหลักต่อการเปลี่ยนแปลงและเป็นหลักอย่างยิ่งต่อการเปลี่ยนแปลง การทะเลาะเบาะแว้ง แบ่งฝักแบ่งฝ่ายต้องยุติได้แล้ว หมดเวลาที่จะมาเล่นการเมืองแบบเดิม ที่เห็นกันก่อนปิดสมัยประชุมนั้นน่าจะจบไปพร้อมกับโควิดได้แล้ว ยุคนี้สมัยนี้ ต้องเป็นเรื่องจริงของจริง ต้องไม่เอาการเมืองมาเล่นกัน ไม่อย่างนั้นประชาชนผู้เดือดร้อน เขาจะรื้อเวทีทางการเมือง เพราะความเดือดร้อน ความหิวไม่เคยปราณีใคร

"ภาคส่วนที่นำทางสังคม คือการเมือง ต้องเปลี่ยนแปลงอย่างพลิกฟ้าพลิกแผ่นดิน รองรับต่อการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในสถานการณ์นี้ทั้งส.ส. ส.ว. ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน  รวมทั้งกรรมาธิการทุกคณะ ต้องปรับบทบาทร่วมกัน ต่อการแก้ปัญหา ที่เกิดจากความเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะ คณะกรรมาธิการ ต้องทำงานควบคุม ตรวจสอบในการบริหารราชการแผ่นดินอย่างถี่ถ้วน  เลิกทะเลาะเบาะแว้งกัน   อย่างที่เห็นๆ กรรมาธิการ ต้องทำงานด้วยรูปแบบใหม่ วิธีการใหม่ให้เป็นเนื้องานที่ประจักษ์ มากกว่าที่เป็นข่าวไปวันๆ แม้จะมีสภาใหม่ ห้องประชุมใหม่แล้ว   แต่ยังทำงานการเมือง กันเหมือนเดิม ก็น่าจะไปไม่รอด"

นายวันชัยกล่าวกรณีที่นายกรัฐมนตรีจะมีหนังสือเชิญมหาเศรษฐีของประเทศ 20 คนมาปรึกษาหารือ ร่วมกันแก้ปัญหาทั้งเยียวยาและฟื้นฟู นักการเมืองบางคน บางพรรคก็เอาไปต่อความยาวสาวความยืด จับประเด็นพลิกไปพลิกมาหาเรื่องโดยไม่เข้าท่า เป็นการเล่นการเมืองในสถานการณ์นี้ที่น่าเกลียดน่าตำหนิอย่างยิ่ง ไม่เหมาะกับกาละเทศะอย่างมาก รู้ทั้งรู้ว่าในสถานการณ์นี้ต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วนทุกระดับ โดยเฉพาะภาคการเมืองก็มีเวทีสภาในการแลกเปลี่ยนอยู่แล้ว ในภาคอื่นๆ เป็นเรื่องที่รัฐบาลควรจะทำอย่างยิ่ง ทุกคนต้องมีส่วนร่วมอย่างสำคัญในการแก้วิกฤตในครั้งนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"