'เอี่ยม'ไม่พลาดเกาะกระแสอ้างประชาชนไม่ไว้วางใจ รัฐบาลส่งจดหมายเชิญมหาเศรษฐี


เพิ่มเพื่อน    

19 เมษายน 2563 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประกาศจะส่งจดหมายเทียบเชิญ มหาเศรษฐีไทย ให้มาร่วมมือกันฝ่าวิกฤติโควิด-19 ว่า การออกจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐี เปรียบเสมือนการคายฟันยาง สารภาพแล้วว่า รัฐบาลหมดหนทางในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หมดปัญญาในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่จะตามมาหรือไม่ 

การแก้เกี้ยวว่าไม่ได้มีเจตนาจะไปขอเงิน แต่อยากเปิดรับฟังความคิดเห็นของทุกคนโดยตรงมากกว่านั้น อาจฟังไม่ขึ้น เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ใช้คำว่าจะร่วมมือหรือลงมือทำได้อย่างไรจากเศรษฐีนั้น คำว่า ลงมือ กับลงขัน มันใกล้เคียงกันมาก พอนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามเสนอแนะความคิดเห็น ถูกเรียกมาปรับทัศนคติ แต่ มหาเศรษฐีใช้คำว่าเชิญมาระดมความคิดเห็น ความจริงรัฐบาลฟังความเห็นได้จากหลายสภาอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมีสภาเจ้าสัวให้ประชาชนหวาดระแวง ว่า จะมีผลประโยชน์ต่างตอบแทน เมื่อรัฐบาลได้รับการช่วยเหลือจากมหาเศรษฐีแล้ว รัฐบาลต้องเอื้อประโยชน์สิ่งใดเป็นการตอบแทนหรือไม่ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นถือเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง นักธุรกิจที่เสียเปรียบมาโดยตลอดและเป็นผู้ที่ไม่ได้รับเชิญ จะเสียเปรียบมากยิ่งขึ้น เป็นการเลือกปฏิบัติ รัฐบาลกำลังสร้างความเหลื่อมล้ำขึ้นมาเสียเอง ถ้าต้องการรับฟังความคิดเห็นจริงๆ ไม่ควรจำเพาะเจาะจงเฉพาะมหาเศรษฐี ฟังจากนักวิชาการ ผู้มีความรู้ เจ้าของธุรกิจรายเล็กรายกลาง รวมถึงประชาชนที่เดือดร้อนเข้าไม่ถึงการเยียวยา5พันบาท แค่เปิดประตูใช้หัวใจฟัง อย่าปิดประตูใส่ชาวบ้านที่เดือดร้อน รัฐบาลก็จะได้ความคิดเห็นที่หลากหลาย   

“พล.อ.ประยุทธ์ จะกลอนพาไป พูดไปเรื่อย หรือใครเขียนให้พูด ก็ตาม แต่ประชาชนหวาดระแวง ที่จะขอความช่วยเหลือจากมหาเศรษฐี เพราะดูจากพฤติกรรมที่ผ่านมาของรัฐบาล ดูแล้วก็ไม่น่าไว้วางใจ” นายอนุสรณ์ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"