ขนส่งสินค้าอุปโภค-บริโภคเป็นเรื่อง 'นิพิฏฐ์' สุดทนชำแหละยับมหาดไทย!


เพิ่มเพื่อน    

18 เม.ย.63 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้

"สิ่งที่กระทรวงมหาดไทยควรรู้

วันก่อนผมเขียนเรื่องการขนส่งสินค้าอุปโภค-บริโภค ของประชาชนผ่านจังหวัดต่างๆ โดยยกตัวอย่าง เครื่องแกง ซึ่งเป็นสินค้าโอท้อป ของจังหวัดพัทลุง ที่จะนำไปส่งร้านค้าที่จ.กระบี่ และพังงา รถขนส่งเครื่องแกงไม่สามารถผ่านจ.ตรัง ไปยังกระบี่และพังงาได้ ต้องทำความเข้าใจกับด่านว่า เครื่องแกง เป็นสินค้าอุปโภคบริโภค ไม่ได้เป็นสิ่งต้องห้ามตามพรก.สุดท้ายด่านจ.ตรังก็ให้ผ่านไปได้ 

มาวันนี้ ด่านจ.ตรัง ไม่ยอมให้เครื่องแกงสินค้าวิสาหกิจชุมชน ผ่านจ.ตรัง ไปส่งที่กระบี่และพังงา เครื่องแกงกลายเป็นสินค้าต้องห้าม อธิบายยังไง ก็ไม่ให้ผ่าน จนต้องนำเครื่องแกงกลับไปขนส่งกับรถส่งสินค้าเอกชน(ไม่ขอระบุชื่อ) พอส่งกับรถส่งสินค้าเอกชน ก็ส่งได้ ปัญหาคือ สินค้าราคาจะแพงขึ้น ขณะเดียวกันก็ทำให้เอกชนรวยขึ้น ผมเลยยกตัวอย่างเปรียบเทียบว่า รถส่งสินค้าของ7-11,แมคโคร,โลตัส ฯลฯ รถส่งสินค้าอุปโภค-บริโภควิ่งผ่านตลอด แต่รถส่งสินค้าอุปโภค-บริโภคของชาวบ้านไม่ให้ผ่าน นี่คือ ดุลยพินิจของกระทรวงมหาดไทย นายทุนผ่านตลอด คนจนห้ามผ่าน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"