28 เครือข่ายภาคประชาชนเพชรบุรีร่อนแถลงการณ์เบรกย้าย'ผู้ว่ากอบชัย'จนกว่าโควิด-19คลี่คลาย


เพิ่มเพื่อน    

17 เม.ย.63 เมื่อช่วงเช้า ที่ถนนคนเดินเพชรบุรี (ริมแม่น้ำเพชรบุรี) อ.เมือง จ.เพชรบุรี เครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดเพชรบุรี 28 เครือข่าย ร่วมลงนามพร้อมแถลงการณ์ ประกาศเจตนารมณ์เครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดเพชรบุรี เรื่องการโยกย้ายนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ

โดยระบุว่า ตามที่ สื่อมวลชนทุกแขนง ได้เผยแพร่ มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 โดยมีสาระสำคัญที่เกี่ยวข้องกับ การแต่งตั้ง คือ เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง (กระทรวงมหาดไทย) คณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้งข้าราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทยให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง จำนวน 3 ราย ดังนี้

1. ให้นายกอบชัย บุญอรณะ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดเพชรบุรี สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดชัยภูมิ สำนักงานปลัดกระทรวง

2. ให้นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดภูเก็ต สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดเพชรบุรี สำนักงานปลัดกระทรวง

3. ให้นายณรงค์ วุ่นซิ้ว พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดชัยภูมิ สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองระดับสูง) จังหวัดภูเก็ต สำนักงานปลัดกระทรวง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง เป็นต้นไป

จากรายละเอียดข้างต้น ภาคประชาชนจังหวัดเพชรบุรี จำนวน 28 องค์กร ได้ปรึกษาหารือระหว่างกันในเรื่องดังกล่าว ผนวกกับปัจจุบัน ประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดเพชรบุรี เกิดสถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด -19 ดังรายงานสถานการณ์ COVID-19 จังหวัดเพชรบุรี ข้อมูล ณ วันที่ 14 เมษายน 2563 เวลา 16.30 น. ผู้มีอาการเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค สะสม 161 ราย ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ ไม่พบเชื้อ 165 ราย พบเชื้อสะสม 2 ราย และ รอผลการตรวจ 3 ราย ผลการรักษาผู้ป่วยหายกลับบ้าน 2 ราย นั้น

ทั้งนี้จากการปฏิบัติงานของ นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ในช่วงที่ผ่านมา ตั้งแต่วันแรกที่มาดำรงตำแหน่ง จนถึงปัจจุบัน ท่านเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ที่มีเหตุมีผล รับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม ในการดำเนินงาน อุทิศตน และเสียสละเวลาส่วนตัว เพื่อปฏิบัติราชการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน ชาวจังหวัดเพชรบุรี ตลอด 365 วัน ในรอบปี ประชาชนชาวเพชรบุรี มีความผูกพัน และมีความเชื่อมั่นในการปฏิบัติราชการภายใต้ยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ และแผนงาน ของ นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ที่สามารถแก้ไขปัญหา ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี อาทิ การแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และไวรัสโควิด-19 เพื่อให้สถานการณ์วิกฤติไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดเพชรบุรี ณ ขณะนี้ อยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย และพร้อมเข้าสู่สภาวะปกติ ในเร็ววัน ภาคประชาชนจังหวัดเพชรบุรี จึงมีความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ต่อ กระทรวงมหาดไทย ดังนี้

1. ขอให้กระทรวงมหาดไทย พิจารณาชะลอการแต่งตั้งโยกย้าย ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทยให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง ออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย และอยู่ในสภาวะปกติ

2. ภาคประชาชนจังหวัดเพชรบุรี มีความประสงค์อยากให้ นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี อยู่ปฏิบัติราชการ ณ จังหวัดเพชรบุรี จนถึงวันเกษียณอายุราชการ เพื่อความต่อเนื่องของการปฏิบัติราชการดูแลทุกข์สุขของประชาชนชาวจังหวัดเพชรบุรี เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศไทยต่อไป.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"