รวบทันควันสตอ. จะชิงเงินแบงก์


เพิ่มเพื่อน    


    จับ ส.ต.อ.สันติบาลหลังชาวบ้านแจ้งมีพฤติการณ์เตรียมชิงทรัพย์ธนาคารย่านบางวัว พบพกปืนกล็อกพร้อมกระสุนเพียบ คลุมหน้าเป็นไอ้โม่ง รับเตรียมก่อเหตุจริง แต่เห็นตำรวจท้องที่ก่อนเลยเปลี่ยนใจ เบื้องต้นเจอข้อหาพกปืนในที่สาธารณะ
    เมื่อเช้าวันที่ 16 เมษายนนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะกง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเห็นชายต้องสงสัยแต่งชุดดำ สวมหมวกแก๊ป และใช้ผ้าสีดำคลุมหน้าเป็นไอ้โม่ง ยืนท่าทางมีพิรุธอยู่บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาบางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปตรวจสอบและขอตรวจค้น แต่ชายคนดังกล่าวอ้างว่าเป็นตำรวจสันติบาล พร้อมแสดงท่าทีขัดขืน ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงช่วยกันควบคุมตัวไว้ได้ จากการตรวจค้น พบอาวุธปืน 1 กระบอก ขึ้นลำไว้แล้ว พร้อมกระสุนปืนอีกจำนวนมาก รวมทั้งกุญแจรถยนต์ 
    เบื้องต้นชายคนดังกล่าวไม่ยอมให้การใดๆ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ.บางปะกง ขณะที่ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา เชื่อว่าอาจเป็นการเตรียมตัวเพื่อชิงทรัพย์ธนาคาร
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ชี้แจงว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้ว่า เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 10.30 น. รับแจ้งเหตุพบชายมีพิรุธต้องสงสัยแต่งตัวมิดชิด ปิดบังใบหน้า เดินวนเวียนอยู่บริเวณธนาคารที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ พบชายดังกล่าวสวมเสื้อ 3 ชั้น กางเกง 2 ชั้น พกอาวุธปืนสั้นกล็อก 19 ซองกระสุนสำรอง 2 ซอง พร้อมเครื่องกระสุนปืน สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ยศ ส.ต.อ. ตำเเหน่งฝ่ายตรวจสอบพฤติการณ์บุคคล สังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล โดยอ้างว่าปฏิบัติหน้าที่ออกจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นจะถูกดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน โดยหากตรวจสอบแล้วพบความผิดอื่นเพิ่มเติมก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป อีกทั้ง ผบก.อก. บช.ส. ก็จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมดำเนินการในทางวินัยที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด
    ด้าน พ.ต.อ.กิตติสัณห์ ชะนะ ผกก.สภ.บางปะกง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตั้งใจมาก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารดังกล่าว โดยได้มีการแต่งกายสวมเสื้อผ้า 3 ชั้น นุ่งกางเกง 2 ชั้น พกอาวุธปืนสั้นกล็อก 19 ซองกระสุนสำรอง 2 ซอง พร้อมเครื่องกระสุนปืนกว่า 60 นัด ซึ่งได้วางแผนโดยนั่งรถโดยสารมาจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้า อ.พานทอง จ.ชลบุรี แต่มาเจอธนาคารดังกล่าว จึงลงจากรถเพื่อจะก่อเหตุ โดยขณะที่ยืนอยู่หน้าธนาคารได้เห็นตำรวจสายตรวจของตำบลบางวัวจึงเปลี่ยนใจ โดยได้ยืนเฉยๆ ก่อนตำรวจจะเข้ามาล็อกตัวไว้ เบื้องต้นแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"