จับฝรั่งจัดปาร์ตี้ ฝืนพรก.ฉุกเฉิน


เพิ่มเพื่อน    


    จับฝรั่งกับหญิงไทยตั้งวงดื่มเหล้าฉลองสงกรานต์ที่ลานบ้าน ดำเนินคดีฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีกราย วัยรุ่นนัดแข่งซิ่งบนถนนสายเอเชีย ตำรวจตามรวบได้ 3 คนล้วนเป็นเยาวชน ผบก.สั่งท้องที่ไล่ล่าผู้ที่ยังหลบหนี
    เมื่อวันที่ 15 เมษายนนี้ พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก. สภ.อ่าวนาง พ.ต.ท.สมพร ทิพย์อาภากุล รอง ผกก.สส.  พ.ต.ต.ภฤศธร อยู่ทอง สว.ส.ทท.3 กก. 2 บก.ทท. 3   ร.ต.อ.ศักดิ์สกุล ศรีอ่อนนวล รอง สว.สส.สภ.อ่าวนาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา ร่วมกันฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ตามมาตรา 18 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548” จำนวน 8 คน ซึ่งมีทั้งคนไทย ต่างชาติ ประกอบด้วย นางสุรินญา แอนเดรียสเซ่น อายุ 39 ปี นางสุกัญญา ไชด์เดอร์เบาเออร์ อายุ 28 ปี น.ส.สุภัค คำแสน อายุ 45 ปี น.ส.มัสฐียา กลับฉิ่ง อายุ 45 ปี ชาวต่างชาติอีก 4 คนคือ นาย KEN RUNE RASCH อายุ 62 ปี สัญชาตินอร์เวย์ นาย AGNAR ERLING VANGSVIK อายุ 63 ปี สัญชาตินอร์เวย์ นาย BO LENNART WAHLSTEN อายุ 65 ปี สัญชาติสวีเดน นาย JEAN ERIK REINHOLD MOLEN อายุ 74 สัญชาติสวีเดน พร้อมด้วยของกลางสุรายี่ห้อต่างๆ และเครื่องดื่มอื่นๆ 
    ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีการจัดปาร์ตี้รวมกลุ่มกันจำนวนมากภายในบ้านเช่าเลขที่ 257/17 หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องหาทั้งหมดนั่งดื่มกินกันอย่างสนุกสนานบริเวณลานหน้าบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงจับกุมดำเนินคดี  เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพ จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    อ่างทอง เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ 191  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์แต่งซิ่ง มารวมกลุ่มกันใช้ถนนสายเอเชียต่างระดับอ่างทองเป็นที่ประลองความเร็ว รถแต่งแต่ละคันมีเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญ จึงได้ประสาน ร.ต.อ.พูนศักดิ์ สีสด รอง สว.ป.สภ.เมืองอ่างทอง นำรถยนต์สายตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจออกไปตรวจสอบและทำการจับกุม เนื่องจากเวลาดังกล่าวใกล้ถึงกำหนดเวลาที่ทางรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก. ห้ามออกนอกเคหสถาน เมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ขับรถหลบหนีกันไปคนละทิศละทาง ก่อนที่จะถูกจับกุมและยึดรถจักรยานยนต์ได้ 3 คัน ซึ่งมีการดัดแปลงท่อไอเสีย ส่วนผู้ขับขี่ทั้งหมดเป็นเยาวชน ให้การว่าเพื่อนชวนขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากอำเภอดอนเจดีย์ เพื่อมาดูการประลองความเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บประวัติและดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ขับรถมีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน (กระจก) ดัดแปลงสภาพ ไม่มีสมุดคู่มือ ยึดรถไว้ตรวจสอบและดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
    พ.ต.อ.วิชัยนาวิน อนันต์ ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง เปิดเผยว่า คดีนี้ พล.ต.ต.สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผบก.ภ.จว.อ่างทองได้เดินทางมาตรวจสอบด้วยตนเอง และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด  ซึ่งคาดว่าคงใช้เวลาอีกไม่นาน ส่วนเยาวชนที่เจ้าหน้าที่ยึดรถได้ เบื้องต้นได้เรียกผู้ปกครองและเยาวชนมาทำการสอบสวนขยายผล รวมทั้งนำรถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดไว้มาตรวจสอบ แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"