จังหวะนาทีทอง


เพิ่มเพื่อน    

      ก็อาจเป็นอย่างที่ท่านหัวหน้าพรรค เสรีรวมไทย พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ ท่านว่า (โพสต์) เอาไว้นั่นแหละว่า...แต่ก็เหมือนยังโชคดี...ที่มีเรื่องโควิดมาคั่นจังหวะเอาไว้ บรรดาผู้ที่คิดจะไล่ล่า บิ๊กตู่ หรือคิดเล่นงานรัฐบาล ในช่วงหลังๆ นี้ เลยออกจะ แห้วกระป๋อง กันไปเป็นแถบๆ ไม่ว่าจะเป็นประเภทเด็กๆ ไปยันถึงประเภทบรรดาคนแก่และคนชราทั้งหลาย...

                                                               --------------------------------------------------

      คือถ้าหากไม่มี โควิด โผล่เข้ามาในช่วงจังหวะหน้าข้าว-หน้าเหล้า แบบพอดิบ พอดีเป๊ะๆ...ก็แทบไม่รู้เหมือนกันว่า ป่านนี้ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ จะถึงขั้นซูบผอม ผ่ายผอม ลงไปถึงขั้นไหน เพราะบรรดาพวกเด็กๆ ที่กะจะออกมาเต้น แฟลชแดนซ์ หรือ แฟลชม็อบ อะไรก็แล้วแต่ คงต้องยอมรับว่า...ออกจะเป็นอะไรที่น่า บวดหัว ชนิดยา บวดหาย ก็อาจเอาไม่อยู่ โดยเฉพาะถ้าหากเกิดหนักไปทาง กุมารฮ่องกง หรือหนักไปทางคิดจะลอกเลียนแบบ โจชัว หว่อง ด้วยแล้ว ผู้ที่ บวดหัว อาจไม่ใช่แค่เฉพาะ บิ๊กตู่ หรือรัฐบาลแต่เพียงเท่านั้น กระทั่งปุถุชนคนธรรมดาอย่างเราๆ-ทั่นๆ เผลอๆ...อาจถูกไล่ทุบ ไล่ทิ่ม กระทั่งไล่เผา แบบบรรดาชาวฮ่องกงทั้งหลายก็เป็นได้...

                                                                -------------------------------------------------

      แต่ก็เหมือนยังโชคดี...อย่างที่ท่านหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ท่านว่าเอาไว้นั่นแหละ เมื่อเจอเข้ากับการออกฤทธิ์ ออกเดช ออกอาละวาดของเชื้อ COVID-19 แค่ไม่เท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็น กุมารไทย  หรือ กุมารฮ่องกง ต่าง...หายเกลี้ยง!!! หรือต่างต้องหันไปโซเชียล ดิสแทนซิง ฟิซิเคิล ดิสแทนซิง จนแทบไม่เหลือรูปขบวน แตกกระจัดกระจายไปแบบตัวใครก็ตัวมัน เพราะไม่ว่าจะดื้อแบบไหน หรือดื้อเท่าไหร่ ถ้าหากไม่โดนกักตัวเอาไว้ 14 วัน ก็อาจต้องเด๊ดสะมอเร่ย์ อิน เดอะ เท่งทึง ลงไปเอง แถมอาจกระชากลากถูใครต่อใครที่อยู่รายรอบ ให้ต้องเท่งทึงตามไปด้วย อย่างมิอาจปฏิเสธและหลีกเลี่ยงได้เลย...

                                                              ---------------------------------------------------

      และกว่าจะเริ่มก่อรูปขบวนขึ้นมาใหม่...ก็คงต้องรอจนกว่าเชื้อ COVID-19 ท่านจะหมดฤทธิ์ หมดเดช ลงไปแล้วจริงๆ ซึ่งก็ยังหาข้อสรุป หาข้อยุติแทบไม่ได้ ว่าจะอีกกี่เดือน หรือกี่ปี กันแน่ พูดง่ายๆ ว่า...อาจต้องรอจนกว่า ห้องแล็บ ต่างๆ จะผ่านกระบวนการผลิตวัคซีนในแต่ละตัว ที่ต่างหนีไม่พ้นต้องใช้ระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปี หรือ 18 เดือน เป็นอย่างน้อย โอกาสที่จะมาเริ่มต้นกันใหม่ ก่อรูปกันใหม่ จึงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะอย่างที่ ผู้การมะโหนก หรือพลตรี มนูญ หรือ มนูญกฤต อะไรก็แล้วแต่ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการหัก การโค่น ใครต่อใคร ท่านเคยพูดๆ เอาไว้นั่นแหละว่า... มวลชน...ไม่ใช่รถถัง เพราะย่อมไม่อาจติดเครื่องแล้วเดินหน้าได้เลย อะไรทำนองนั้น...

                                                                ------------------------------------------------------

      ยิ่งถ้าหาก บิ๊กตู่ ท่านเด้งเชือก ใช้หลังพิงเชือก ตามแบบ ตามสไตล์ อดีตแชมป์เฮฟวีเวตระดับคลาสสิก อย่าง โมฮัมหมัด อาลี คือไม่ได้พิงเพราะหมดแรง หรือเพราะโดนฤทธิ์หมัด แต่พิงเพื่อหาจังหวะ เพื่อหานาทีทองที่ตัวเองรอคอย พอเริ่มได้ที่ หรือพอถึงจังหวะ ก็พร้อมสาดหมัดออกมาเป็นชุดๆ  ถูกขมับ ถูกตะหมูก ถูกเบ้าตาและปลายคาง ของคู่ต่อสู้อย่าง จอร์จ โฟร์แมน ที่แม้นทนเป็นแรด หรือระดับแรดเรียกพี่ก็ตาม เจอกับโป้งแรก ตามด้วยโป้งสอง โป้งสาม แล้วไล่ตามมาด้วยสี่ ห้า หก ฯลฯ  กระหน่ำกันไปเป็นชุดๆ สุดท้าย...ก็เลยต้อง เสร็จอาลี ไปด้วยประการฉะนี้...

                                                                    -----------------------------------------------------

      เฉพาะแค่การ เอาอยู่ ต่อเชื้อ COVID-19 นั้น...อาจเรียกได้ว่า โป้งแรก ส่วนจะมีโป้งสอง โป้งสาม สี่ ห้า หก ตามมาอีกหรือไม่ คงต้องคอยจับตาดูกันไปเป็นระยะ ว่าจะออกไปทาง เปาะๆ แปะๆ หรือว่าออกไปทาง โป้ง กันแน่ รอพักชมโฆษณาอีกซักครู่เดี๋ยวก็คงพอรู้ได้ไม่ยาก ว่าจะออกมาในแนวไหน คือถ้าออกไปทางเปาะๆ แปะๆ อันนี้...รับรองว่าฟื้น!!! ไม่ใช่ โควิด ฟื้น แต่ไล่มาตั้งแต่พวกเด็กๆ  พวกผู้ใหญ่ ไปจนถึงบรรดาคนแก่ คนชรา อย่างประเภท พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เป็นต้น ล้วนพร้อมที่จะฟื้น หรือพร้อมจะสลัดอาการเมาหมัดลงไปได้ทุกเมื่อ สามารถแปลงตัวกลับไปเป็น จอร์จ โฟร์แมน ก่อนขึ้นชก หรือแปลงตัวเป็นโคโรนาไวรัส สายพันธุ์ใหม่ แทนที่ COVID-19 เอาเลยก็ไม่แน่...

                                                                        ---------------------------------------------------

      เพราะฉะนั้น...จะไปเปาะๆ แปะๆ ไม่ได้โดยเด็ดขาด มีแต่ต้องโป้งกันลูกเดียว...นับจากนี้!!! เพราะอะไรต่อมิอะไรที่ แต่ก็เหมือนยังโชคดี นั้น มันคงไม่เป็นไปแบบซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า เผลอๆ...อาจออกไปทางชั่วเจ็ดที-ดีเจ็ดหน อย่างที่คนโบร่ำโบราณเขาได้เตือนสติเอาไว้นั่นแล ยิ่งโดยเฉพาะความ แต่ก็เหมือนยังโชคดี นั้น...คงต้องยอมรับว่ามันได้ดำเนินต่อเนื่อง ยาวนาน มาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี เกือบ 6  ปี หรือ ดี เกือบจะครบเบ็ดเสร็จเจ็ดหนเข้าไปแล้ว ดังนั้น...นับแต่นี้ ถ้ายังไม่คิดจะ โป้งปิดบัญชี ยังเอาแต่ลูบๆ คลำๆ เปาะๆ แปะๆ ต่อไปเรื่อยๆ ไปๆ มาๆ...คนแก่ หรือผู้ใหญ่ ที่อาจดูเหมือนเด็กๆ อย่างประเภท เสรีพิศุทธ์ เป็นต้น อาจเป็นอะไรที่น่าเกลียด น่ากลัว ซะยิ่งกว่า COVID-19 เอาเลยก็เป็นได้...

                                                                              ----------------------------------------------

      ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Latin proverb (อีกครั้ง)...When you are fortunate beware of  adversity. - เมื่อท่านมีโชคดี ก็ขอให้ระวังโชคร้ายเอาไว้ด้วย...”

                                                                               -----------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"