'ส.ส.-ส.ว.'ว่าไง!ส.จ.กระบี่พร้อมใจสละเงินเดือนซื้ออุปกรณ์การแพทย์แจกโรงพยาบาลสู้โควิด


เพิ่มเพื่อน    

14 เม.ย.63- นายวิชัย ลิ้มวัฒนากูล ประธานสภา อบจ.กระบี่ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ได้กระทบต่อประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งรวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องออกมารับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทาง อบจ.กระบี่เอง ได้ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยเริ่มแรกได้จัดทีมสู้โควิดออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตามสถานที่ต่างๆจนถึงปัจจุบัน และ อบจ.จัดงบ 5 ล้านบาท ในการช่วยเหลือ รพ.กระบี่ให้มีชุดตรวจเป็นของตัวเอง และขณะนี้ได้มีการหารือกันกับ สจ. และผู้บริหารทั้งหมดที่จะสละเงินเดือนตัวเองในเดือนนี้ จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับทางสาธารณสุขจังหวัดกระบี่นำไปแจกจ่ายแก่ รพ. และผู้ปฏิบัติงานในอำเภอต่างๆ รวมเป็นเงินประมาณ 4.2 แสนบาท ซึ่งมีคณะผู้บริหาร และ สจ.18 คน 

นายวิชัย เผยอีกว่า นอกจากนั้นยังได้หารือกันแล้วว่าจะสนับสนุนนโยบายของพ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ที่มีนโยบายให้ผู้ป่วยโควิด 19 ออกมาแสดงตนไม่ปกปิดข้อมูล หากป่วยเป็นโควิดก็จะมอบให้วันละ 500 บาท จนกว่าจะรักษาหาย ทาง อบจ.กระบี่ ก็จะมอบให้ในส่วนนี้ร่วมกับผู้ว่าอีกรายละ 10,000 บาท เพื่อให้ครอบครัวผู้ป่วยได้ใช้จ่ายในช่วงที่ต้องอยู่ รพ.เป็นการสนับสนุนไม่ให้มีการปกปิดข้อมูลการติดเชื้อ เพื่อที่จะให้เชื้อโควิดหมดไปจากจังหวัดกระบี่และสถานการณ์จะได้คลี่คลาย เพราะหากปล่อยให้นานไปก็จะเสียหายต่อจังหวัดและประชาชนอย่างมาก.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"