บุกคลัง! ประชาชนวืดเงินเยียวยา5พันลุยขอคำชี้แจงหลังไม่ผ่านเกณฑ์


เพิ่มเพื่อน    

จากกรณีที่ผู้ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาผลกระทบโควิด-19 วงเงิน5,000 บาท (3 เดือน)ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ล่าสุดกว่า 27 ล้านคน และได้ตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว 7.99 ล้านคน ผ่านเกณฑ์ 1.68 ล้านคน และไม่ผ่าน 4.78 ล้านคน โดยระบบได้ทยอยส่งเอสเอ็มเอส แจ้งตั้งแต่วันที่ 11-12 เม.ย. ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2563ที่กระทรวงการคลัง ปรากฏว่า มีผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านเกณฑ์ เดินทางมาที่กระทรวงการคลังจำนวนหลายร้อยคนตลอดทั้งวัน ซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพ ค้าขาย ขับรถแท็กซี่ และวินมอเตอร์ไซค์ ระบุว่า ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ จึงต้องการให้กระทรวงการคลังชี้แจงเหตุผล

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังได้ให้เจ้าหน้าที่มารับเรื่องดังกล่าว โดยให้ผู้ร้องเรียนทำการกรอกเอกสาร แบบคำขอใช้บริการศูนย์บริการร่วมกระทรวงการคลัง โดยให้กรอกรายละเอียดชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน เพื่อที่จะดำเนินการตรวจสอบให้ในระบบต่อไป

นายวิเชียร เอี้ยวอักษร หนึ่งในผู้มายื่นเรื่องที่กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า มีอาชีพขับรถแท็กซี่มากว่า 15 ปี และได้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. 2563 ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดให้มีการลงทะเบียน แต่ปรากฏว่ายังไม่ได้รับเงิน โดยระบบบอกว่าอยู่ระหว่างการพิจารณา

ทั้งนี้ ต้องการให้กระทรวงการคลังชี้แจงว่า ทำไมถึงยังไม่ได้รับเงินเพียงแค่ตัวเองมีอนุญาติขับขี่รถยนต์สาธารณะประเภท 2 ซึ่งสามารถขับรถได้ทุกประเภท ทั้งแท็กซี่ และรถประจำทางอื่น ๆ แต่กระทรวงกาคลังกลับไม่ให้ แต่ให้เฉพาะผู้ที่มีใบอนุญาตขับขี่เฉพาะแท็กซี่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

"ผมขับแท็กซี่มากว่า 15 ปี ลงข้อมูลจริงทุกอย่าง มีทั้งใบอนุญาต ใบขับขี่รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ มีบัตรและหมายเลขประจำตัวผู้ขับแท็กซี่ แต่กลับไม่ได้รับเงิน จึงต้องการให้กระทรวงการคลังชี้แจง และรีบจ่ายเงินเพราะได้รับความเดือนร้อนมาก" นายวิเชียร กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"