อำนาจเจริญรักษาผู้ป่วยโควิดรายแรกหายแล้วจากกลุ่มเสี่ยงสถานบันเทิงทองหล่อ


เพิ่มเพื่อน    

12 เม.ย.63 - เมื่อเวลา 11.00 น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา สายพันธ์ใหม่ 2019(COVID 19)ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 2 ราย รักษาหาย 1 ราย เป็นเพศชาย ซึ่งตรวจพบเป็นรายแรก ที่มาจากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ กรุงเทพมหานคร และสถานบันเทิงปิดจึงเดินทางกลับบ้าน ต.น้ำปลีก อ.เมืองอำนาจเจริญ ส่วนอีก 1 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นแม่บ้านกลับจากประเทศเนเธอร์แลนด์ การรักษาอาการดีขึ้นตามลำดับ คาดว่า 7 วัน จะกลับบ้านได้

นอกจากนี้ ยังมีการส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ  2 ราย ไม่พบเชื้อ 1 ราย รอผลตรวจ 1 ราย ส่วนการติดตามเฝ้าระวังผู้เดินทางมาจากพื้นที่ที่มีการระบาดจากต่างประเทศ สะสมทั้งหมด 162 ราย กักตัวสังเกตอาการที่บ้าน 15 ราย พ้นระยะกักตัว 14 วัน 147 ราย เข้าเกณฑ์สงสัย 1 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิต

สำหรับบรรยากาศ การเล่นน้ำสงกรานต์ ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ เป็นไปอย่างเงียบเหงา และไม่พบประชาชนออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ตามหน้าบ้าน อาคารที่พักอาศัยเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ทำให้สายหลัก 4 สาย คือ อรุณประเสริฐและชยางกูร รวมถึง สายรอง ตรอกซอกซอย ถนนโล่ง มียวดยานพาหนะวิ่งเป็นบางช่วง เพราะประชาชนทุกคน ต่างปฏิบัติตามหน่วยงานราชการที่มีประกาศงดเล่นสงกรานต์อย่างเคร่งครัด และอยู่บ้านกันทุกคน

 ส่วนแหล่งน้ำที่สำคัญ เช่น อ่างเก็บน้ำพุทธยาน ,ห้วยสีโท,ร่องน้ำทรัพย์,ห้วยโพธิ์ และแก่งขันสูง ซึ่งทุกปีมีผู้คนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนานเพลิดเพลินเป็นจำนวนมาก แต่ว่าปีนี้ เกิดโรคระบาด ไวรัส โควิด 19 หน่วยงานราชการสั่งปิด ทำให้สถานที่ดังกล่าวไร้ผู้คนและไม่มีใครฝ่าฝืนคำสั่งแม้แต่คนเดียวเพราะกลัวความผิด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"