อสม.ลำปางทำงานกัดไม่ปล่อย! ยกทีมตรวจสอบบุคคลแปลกหน้าเข้าพักในหมู่บ้านสกัดเชื้อโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

12 เม.ย.63- เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา ทางนางวิไลวรรณ สูงติวงศ์ ประธานชุมชนบ้านกอกชุม เทศบาลเมืองเขลางค์นคร   ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยทีมงาน อสม. และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร และชาวบ้านในพื้นที่อีกเกือบ20คน ได้เข้าตรวจสอบบ้านพักภายในหมู่บ้านไทยสมุทร หลังจากรับทราบว่ามีบุคคลในหมู่บ้านนำญาติซึ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงคือ บ้านดง อ.งาว ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 และขณะนี้หมู่บ้านดังกล่าวยังคงปิดหมู่บ้านอยู่ มาพักอาศัย จึงทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างหวาดผวาและไม่ต้องการให้อยู่

จากการเข้าตรวจสอบทราบว่า มีผู้พักอาศัยรายหนึ่งในหมู่บ้านแห่งนี้ได้นำพ่อซึ่งมีอายุมาก และป่วย เพิ่งออกจากโรงพยาบาลลำปางมาช่วงค่ำวานนี้ จึงได้พามาพักในหมู่บ้าน โดยขอพักอยู่ห้องหนึ่งที่ว่าง โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบ อสม. หรือ ประธานชุมชนทราบ และเช้าวันนี้ก็ได้พาพ่อออกจากหมู่บ้าน เพื่อกลับไปที่บ้านดง อ.งาว แล้ว

ทั้งนี้ก็สร้างความสบายใจให้กับชาวบ้านไปส่วนหนึ่ง ซึ่งทาง ประธานชุมชน ก็ได้รีบประสานไปยังหน่วยงานในพื้นที่เพื่อขอทราบการดำเนินการว่าจะต้องมีการทำความสะอาดพื้นที่บริเวณดังกล่าวหรือไม่ และ จะได้ประสานปลายทางว่าบุคคลดังกล่าวได้พาพ่อกลับเข้าไปยังหมู่บ้านจริงหรือไม่เพื่อทำการเฝ้าระวังต่อไป ขณะที่ประธานชุมชน ได้กำชับ อสม.ให้แจ้งชาวบ้านในพื้นที่ให้ทราบว่าหากมีบุคคลแปลกหน้านอกพื้นที่เขามาในหมู่บ้านขอให้แจ้งให้ทราบทันที และต้องทำความเข้าใจชาวบ้านให้ทราบและช่วยกันเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัดเพื่อจะได้ช่วยกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19เข้ามาสู่ชุมชนได้.
                          


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"