"หมอทวีศิลป์" เฉลยทำไม ห้ามเล่นสงกรานต์ในบ้าน  เพราะเชื้ออาจแพร่กระจายทางน้ำได้ 


เพิ่มเพื่อน    

12เม.ย.63- นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึง การห้ามเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นการห้ามเล่น ทั้งการเล่นในบ้านและนอกบ้าน ทั้งนี้  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ว่า  มีเหตุผลในการห้าม เพราะการฉีดน้ำจากสายยาง จะทำให้เชื้อที่มาจากน้ำมูก น้ำลาย กระจายได้ไกลกว่าการไอจามปกติ   


ซึ่งจากข้อมูลผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ จะเห็นได้ว่าเป็นผู้มีอายุในช่วง 20-29ปี  และแต่ละคนมักจะคิดว่าตนเองแข็งแรง ไม่มีเชื้อ ไม่มีโรค แต่บางคนอาจมีเชื้อไม่รู้ตัว และไม่แสดงอาการ   จึงอาจจะแพร่เชื้อจากการเล่นสงกรานต์ได้ไม่รู้ตัว ดังจะเห็นได้ว่า การติดเชื้อในครอบครัวพุ่งสูงมาก 


"สงกรานต์ปีนี้ ก็ควรงดไม่ควรเล่นสาดน้ำกัน แม้จะเล่นกันในบ้าน ในครอบครัวก็ตาม   เหตุผลอย่างที่ผมบอก ว่าเชื้ออาจจะกระจายในน้ำที่เล่น จากสายยางที่ฉีดได้ไกล   สาดไปถึงหลายคน  อาจเป็นเด็กๆ ลูกหลานของท่าน ถ้าเรารักคนในครอบครัว  ก็ควรงดเว้นกันเถอะครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"