ผู้ว่าปัตตานีเข้มออกคำสั่งประชาชนจะต้องสวมหน้ากากก่อนออกจากบ้านฝ่าฝืนถูกปรับแน่


เพิ่มเพื่อน    

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 12 เม.ย.63 นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้ออกประกาศคำสั่งจังหวัดปัตตานี ที่ (พิเศษ) 21 /2563 เรื่องให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง เมื่อออกจากเคหสถาน หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฎิบัติตามคำสั่งนี้ มีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน สองหมื่นบาท ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน พ.ศ.2563 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สำหรับบรรยากาศในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ภายหลังผู้ว่าราชกาลจังหวัดปัตตานีได้ออกประกาศคำสั่งให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง ปรากฏกว่าบรรยากาศการใช้ชีวิตของประชาชนในจังหวัดปัตตานีได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทุกคนได้มีการสวมหน้ากากอนามัย และตามจุดต่างๆ ทุกพื้นที่ได้มีการติดป้ายเตือนให้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ผู้ติดเชื้อจังหวัดปัตตานี พบว่ามีการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด ในหลายพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี และมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้น เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโปสู่ ประชาชนในวงกว้าง ทุกพื้นที่จะต้องมีการควบคุม และจะต้องใช้มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเข้มข้น เช่นเดียวกับการได้ออกมาตรการให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยอย่างเข้มงวด หากมีการฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน2หมื่นบาท
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"