คนไทยไม่ทิ้งกัน แห่บริจาคอาหารหลังปิดหมู่บ้านป้องกันโควิดที่ปัตตานีทำชาวบ้านกว่า 500 ครัวเรือนเดือดร้อนหนัก


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.63 - ผู้สื่อข่าวปัตตานี รายงานว่า ตามที่พบผู้ป่วยติดเชื้อ โควิท 19 ใน ม.8 บ้านดือราแฮ ต.ตะลูโบ๊ะ อ.เมือง จ.ปัตตานี แต่ผู้ป่วยได้นำไปรักษาแล้ว  แต่นโยบายรัฐต้องปิดทางเข้าออกหมู่บ้านดังกล่าวเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ   คนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้ามา – วัน  ทำให้ชาวบ้านกว่า 500 ครัวเรือน 1 พันกว่าคน ส่วนใหญ่มีอาชีพค้าขาย และรับจ้างปอกเปลือกกระเทียม และหัวหอม ได้รับความเดือดร้อนเรื่องอาหารการกิน  ทำให้นางหะสะเมาะ ยะโก๊ะ ภรรยาของผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8  ต้องออกมาโพสต์ว่าตั้งแต่มีนโยบายปิดหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน และมาขอความช่วยเหลือ แต่ตัวเองก็พยายามหามาให้  แต่ก็ไม่ทัน เพราะเราก็เป็นชาวบ้านเหมือนกัน เดือดร้อนเช่นกัน เช่นเดียวกับชาวบ้าน   ไม่มีหน่วยงานไหนมาช่วยเหลือเลย ทำให้ต้องโพสต์ขอความเห็นใจจากชาวบ้าน เพื่อขอบริจาค

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบหมู่บ้านดังกล่าวปรากฏว่า  สภาพในหมู่บ้านปิดทางเข้าออกหมด คนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้า โดยมี  ผู้ใหญ่บ้าน  ชุด ชรบ. และ อส. ฝ่ายพลเรือน คอยอยู่ดูแลตามจุดเข้าออกดังกล่าว  ส่วน ภายในหมาบ้านเงียบ  ประชาชนไม่ค่อยเดินออกไปไหนไหน เพราะกลัวโรคดังกล่าว 

ขณะเดียวกัน มีประชาชนที่ทราบข้อมูลจาการโพสต์แล้ว ต่างก็นำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำ น้ำปลา  ทยอยนำมาบริจาคเป็นจำนวนมาก   ซึ่งทางทีมงานผู้ใหญ่บ้านได้นำมาสะสม เพื่อแยกถุงแจกตามบ้านต่างๆทุกครัวเรือน

นางหะสะเมาะ ยะโก๊ะ ภรรยาของผู้ใหญ่บ้าน  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเป็นผู้โพสต์ออกส่งตามโซเซียลต่างๆ เพื่อขอความเห็นใจจากผู้ศรัทธา เพราะตั้งแต่ปิดหมู่บ้าน คนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้า ทำให้ลูกบ้านกว่า 500 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อนจริง  ไม่มีอาหารการกิน เพราะไม่มีรายได้ งานที่เคยทำก็ไม่สามารถทำได้   มีทั้งอาชีพค้าขาย  และรับจ้างต่างเดือดร้อนไปตามๆกัน จึงจำเป็นต้องโพสต์เพื่อขอรับบริจาค ข้าวสารอาหารแห้ง    ก็ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่เห็นใจนำมาบริจาคเป็นจำนวนมาก  ซึ่งจะได้รวบรวม  และนัดชาวบ้านมาบรรจุหอไปมอบไปให้ทุกครัวเรือน

นางหะสะเมาะ ยะโก๊ะ เผยเพิ่มเติมอีกว่า  ตนทราบว่าหมู่บ้านที่ถูกปิด เพื่อป้องกันการแพร่เชท้อโรคดังกล่าว ทั้ง 23 หมู่บ้าน ต่างก็เดือดร้อนเหมือนๆกันหมด  และโอดครวญเช่นเดียวกัน  เพราะชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีกินจริงๆ  คงต้องช่วยกัน ร่วมบริจาค เพื่อช่วยมนุษยชาติด้วยกัน เพื่อความอยู่รอด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"