'แรมโบ้อีสาน' ปกป้อง 'หมอทวีศิลป์' จวกเจ็บสื่อรับจ้างมาด่า


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.63 -  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทวิตข้อความของ นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการฝ่ายประชาธิปไตยและผู้ดำเนินรายการข่าวของช่องยูทูปวอซย์ทีวี  กล่าวหา นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ว่า"หมอทวีศิลป์ ไม่ต้องเอาเวลาหลวงแถลงผลงานประยุทธ์ หรือให้โอวาทครับ นั่นงานโฆษกรัฐบาล คุณยังไม่ได้เป็น"

โดยนายสุภรณ์  กล่าวว่า เกี่ยวเรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับคนทำงาน เพราะตนไปเปิดเทปฟังการแถลงของ นพ.ทวีศิลป์ แล้วหลายรอบ ก็ไม่เห็นมีตรงไหนที่ นพ.ทวีศิลป์ แถลงผลรายงานให้เกิดความผิดพลาดเสียหาย เห็นแต่ความตั้งใจในการสื่อสารอธิบายให้ประชาชนเห็นภาพชัดเจนและเข้าใจยิ่งขึ้น

"คุณหมอทำหน้าที่ได้ดีแล้วครับ อย่าไปสมาธิเสียกับเสียงนกเสียงกาทั้งหลายทั้งปวงเลยครับ องค์สัมมาสัมพุทธเจ้าท่านยังเจอมารผจญ อะไรกับมนุษย์เดินดินกินข้าวแกงอย่างพวกเราจะไม่เจอพวกมารอิจฉาริษยา ขอให้คุณหมออดทนยึดมั่นตั้งใจทำดีต่อไป ผมรู้ว่าคุณหมอเหนื่อยในการทำงานเพื่อชาติประชาชน เอาเป็นว่า คนส่วนใหญ่พอใจประทับใจคุณหมอมาก ส่วนคนบางคนแค่ไม่กี่คนที่มองโลกในแง่ลบ ในชีวิตของพวกเขาไม่มีทางที่จะมองโลกในแง่บวก ต่อให้พวกเราทำดีแค่ใหน ก็ไม่มีทางถูกใจพวกนกพวกกาเหล่านั้นหรอก ความดีจะชนะทุกสิ่ง เราต้องอดทน อดกลั้นมีกำลังใจ นึกถึงภาพหน้าตาพี่น้องคนที่กำลังป่วยที่กำลังทุกข์ยากเดือดร้อนจากโรคไวรัสร้าย คุณหมอได้ช่วยให้คนเหล่านั้นพ้นโรคพ้นภัย คุณหมอจะมีความภาคภูมิใจในตัวเองอย่างแน่นอนครับ"

นายสุภรณ์ กล่าวว่า การทำหน้าที่เพื่อสื่อสารกับประชาชนในสถานการณ์วิกฤติไม่ใช่ใครก็ทำได้ง่ายๆ มันคงไม่ง่ายเหมือนคนบางคนที่รับจ้างมาพูด รับจ้างมาด่าวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลต่างๆนานา เพราะว่าคนเหล่านี้ไม่ใช่นักสื่อสารที่จิตวิญญาณเพื่อมวลชนแค่เป็นนักรับจ้างอาชีพมาพูดมาด่า ที่มีชุดความคิดชุดเดียวคือทำลายคนอื่นเพื่อหวังผลตอบแทนส่วนตน ตนไม่ได้ให้เครดิตกับคนแบบนี้ ดังนั้นคนที่ทุ่มเทเสียสละทำความดีเพื่อประเทศชาติประชาชน คนไทยจะยกย่องสรรเสริญและชื่นชมให้กำลังใจ แต่ถ้าคนที่คิดแต่จะจ้องยุแยงตะแคงรั่วให้เกิดความแตกแยกหรือให้คนทำงานหมดกำลังใจ คนเหล่านั้นจะถูกสังคมประนามอย่างแน่นอน ผมเชื่อมั่นในจิตวิญญาณความเป็นเลือดนักสู้ของคุณหมอทวีศิลป์ ไม่ทำให้ท่านท้อถอยหมดกำลังอย่างแน่นอน ตนคนหนึ่งขอเป็นกำลังใจร่วมกับประชาชนส่วนใหญ่ที่ขอชื่นชมความตั้งใจของคุณหมอว่าทำได้ดีที่สุดแล้วทั้งนั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"