ศธ.จัดสถานที่  กักตัวเด็ก  AFS  เฝ้าระวังโควิด-19 


เพิ่มเพื่อน    

 

10 เม.ย.63- นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ ตนได้ประชุมร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงมาตรการในการดูแลเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ของผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ โดยในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้จัดศูนย์เฝ้าระวังโรคโควิดตามหน่วยงานของศธ. จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ สถาบันพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา จ.นครปฐม ค่ายลูกเสือวชิราวุธ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ศูนย์กิจกรรมยุวกาชาด “ผิน แจ่มวิชาสอน” เขตบางแค กทม. และศูนย์พัฒนาบุคลากรทางการลูกเสือ ยุวกาชาดและกิจกรรมเยาวชน "กฐิน กุยยกานนท์" จ.สมุทรปราการ 

นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ศูนย์เฝ้าระวังดังกล่าวจะรองรับจำนวนผู้เข้ามากักตัว เพื่อเฝ้าระวังโรค ได้ 420 คน โดยขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมสั่งการติดตั้งกล้องวงจรปิด และเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมถึงมาตรการที่กระทรวงสาณารณสุข (สธ.) กำหนด  โดยกลุ่มแรกที่จะเดินทางเข้ามากักตัวตามสถานที่ดังกล่าว คือ นักเรียนนักศึกษาที่เดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศอินเดีย และนักเรียจากโครงการเยาวชนเพื่อการศึกษาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติ  หรือ AFS จากสหรัฐอเมริกา ประมาณ 300 กว่าคน และที่เหลือจะเป็นประชาชนทั่วไป ส่วนมาตรการการการป้องกันแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิดของศธ.นั้น นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) มีความเป็นห่วงและขอให้ข้าราชการ ศธ.ทุกคนต้องปฏิบัติตามนโยบายป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด  อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกพอใจต่อสถานการณ์ในตอนนี้ที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อใน ศธ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"