ชายวัย 40 บุรีรัมย์ลงแดงดับ หลังจังหวัดห้ามขายเหล้าป้องกันแพร่ระบาดโควิด


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย.63 - ผู้​สื่อข่าว​รายงาน​ว่า​เมื่อ​ช่วง​เย็น​วันที่​ 9​ เม.ย.ที่ผ่านมา​ ร.ต.อ.ณภัทร สุทธิธนากุล รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งพบศพชายนอนเสียชีวิต  ภายในบ้านหลังหนึ่งใน  อ.นางรอง   จึงได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลนางรอง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ประจำจุดอำเภอนางรอง  ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ  

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพนายแดง  (นามสมมุติ)   อายุ 40 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน  จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้าย   คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า  7 ชั่วโมง  จากนั้นแพทย์เวร และหน่วยกู้ภัย ซึ่งสวมชุดป้องกันเชื้ออย่างมิดชิด   ก็ได้ทำการตรวจสภาพศพ   ก่อนนำส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนนางเอ  (นามสมมติ)  อายุ 70 ปี  แม่ผู้เสียชีวิต    บอกว่า  ลูกชายเป็นช่างซ่อมรถอยู่ที่ จ.นนทบุรี  พึ่งเดินทางกลับมาบ้านที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ได้ประมาณ 10 วัน  โดยล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา   ยังนั่งกินข้าวอยู่ด้วยกัน  แต่สังเกตเห็นว่าลูกไม่ค่อยพูด จนกระทั่งวันนี้ตนก็ออกไปโรงพยาบาลกลับเข้ามาบ้านก็ไปเรียกลูกชายมากินข้าว  แต่ลูกก็นอนนิ่งเรียกไม่ตอบ เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆถึงเห็นลูกนอนตัวแข็งเสียชีวิตแล้ว

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายนั้น   คาดว่าอาจจะเพราะลูกเป็นคนชอบดื่มเหล้า และจะดื่มเหล้าขาวเป็นประจำวันละ 2 ขวด  เคยบอกให้เลิกหลายครั้งแต่ลูกก็ไม่ฟัง   แต่หลังจากทางจังหวัดได้มีการออกประกาศห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด  เมื่อสัปดาห์ก่อน  หากร้านค้าใดฝ่าฝืนจะมีโทษตามกฎหมาย   จึงไม่มีร้านค้าไหนกล้าขายเหล้าให้     ทำให้ลูกชายไม่ได้ดื่มเหล้าจนทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน หรือเรียกว่า  "ลงแดง"  จนเสียชีวิตดังกล่าว

จากนั้นแพทย์ได้ประสานไปยังพี่ชายผู้ตายซึ่งอยู่ที่ จ.นนทบุรี เพื่อซักถามข้อมูลเพิ่มเติม   ทราบว่าผู้ตายเคยมีอาชีพขับรถตู้ให้ทัวร์จีน  แต่ได้หยุดขับรถไปนานหลายเดือนแล้ว และไม่เคยมีอาการผิดปกติอะไร วัดอุณหภูมิล่าสุดก็อยู่ที่ 34-35 องศา ไม่มีอาการไข้หรือเข้าข่ายการติดเชื้อ โควิด -19 อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพตรวจชันสูตรให้แน่ชัดอีกครั้ง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"