พัทลุงติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เป็นเด็กวัย12 จากครอบครัวที่เดินทางประกอบพิธีทางศาสนา


เพิ่มเพื่อน    

8 เม.ย.63 -  นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 จ.พัทลุง จากการส่งผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ จำนวน 109 ราย พบว่ามีกลุ่มผู้สัมผัสที่ไม่มีอาการสะสม 18 ราย ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคสะสม 91 ราย ซึ่งผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการทั้ง 109 ราย ไม่พบเชื้อ 96 ราย พบเชื้อ(ป่วย) 13 ราย ผลการรักษาผู้ป่วย 13 ราย ขณะนี้รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 7 ราย รักษาหายและกลับบ้านแล้ว 6 ราย

 

นายกู้เกียรติ กล่าวต่อว่า ในส่วนของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด–19 จ.พัทลุง ในวันที่ 8 เม.ย.63 ได้เพิ่มขึ้น 1 ราย จากเดิมพบ 12 ราย รวมเป็น 13 ราย สำหรับผู้ติดเชื้อระบาดไวรัสโควิด–19 พบใหม่ เป็นเด็กหญิงวัย 12 ปี ติดเชื้อมาจากคนใกล้ชิดในครอบครัว ซึ่งเดินทางกลับจากการประกอบพิธีทางศาสนาในพื้นที่ 3จังวัดชายแดนภาคใต้ ในขณะนี้ทางสาธารณสุขจังหวัด อำเภอ และผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่เฝ้าระวังของบุคคลใกล้ชิดที่ติดเชื้อดังกล่าวแล้ว

 

นายกู้เกียรติ กล่าวว่า นอกจากนี้ตนเองได้ติดตามการสัญจรไปมาบนเส้นทางต่าง ๆ จ.พัทลุง ศูนย์ควบคุมระบบโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) อบจ.พัทลุง สนามกีฬากลางจังหวัดพัทลุง จากการตรวจสอบพบว่าในขณะนี้มีประชาชนใช้รถยนต์กระ รถเก๋ง เข้ามา จ.พัทลุง ผิดปกติ จึงได้ประสานงานไปยังจุดคัดกรองต่าง ๆ ห้ามมิให้รถยนต์กระบะ รถเก๋ง เข้ามาและใช้เส้นทาง จ.พัทลุง เป็นทางผ่านไปยังจังหวัดต่าง ๆ โดยเด็ดขาดยกเว้นมีความจำเป็นจริง ๆ เนื่องจากในขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาด จ.พัทลุง เป็นสิ่งที่น่าห่วงยิ่ง

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดคัดกรอง บริเวณหน้าวัดห้วยทราย หมู่ 6 ต.ห้วยทราย อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา พบว่ามีผู้คนสัญจรเข้ามาใน จ.พัทลุง เป็นจำนวนมาก ในขณะที่ชุดปฏิบัติงานมีจำนวนจำกัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้ขับขี่รถยนต์ส่วนตัว รถกระบะ ไปจอดพักในวัดโคกทราย ก่อนที่จะนำมาคัดกรองเป็นเฉพาะรายโดยไม่ให้ผู้ที่ไม่จำเป็นเร่งด่วนเข้ามาใน จ.พัทลุง โดยเด็ดขาด ทำให้หลายคนต้องขับรถกลับไปยังพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยในส่วนเจ้าหน้าที่มีจำนวนจำกัด ทำให้ไม่เพียงพอต่อการคัดกรองประชาชน นายกู้เกียรติ ผวจ.พัทลุง ได้สั่งการให้นายภูดิศ ชนะวรรณโณ นายอำเภอป่าบอน เร่งจัดกำลังฝ่ายต่าง ๆ เข้ามาเสริมกำลังจุดคัดกรองแล้ว.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"