'เกศปรียา'ชงแจกเงิน5,000ทุกคนแบบไร้เงื่อนไข


เพิ่มเพื่อน    

8 เม.ย.2563 -  น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ (พช.) กล่าวว่า การที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ออก 3 พระราชกำหนดเงินกู้ 3 ฉบับ ยอดรวมเกือบ 2 ล้านล้านบาทนั้น ถ้ารัฐบาลอยากให้เศรษฐกิจพื้นฐานฟื้นได้จริง ให้แจกเงินประชาชนทุกคน 6 เดือนโดยไม่มีเงื่อนไข เด็กต่ำกว่า 18 ปีหรือคนชราก็แจกโดยลดยอดแจกเหลือครึ่งหนึ่งของยอดแจกประชาชนในวัยทำงาน โดยกระบวนการแจกขอให้เป็นกระบวนการที่ง่าย ไม่ซับซ้อน ถ้ามีบัญชีธนาคารหรือพร้อมเพย์ก็โอนเข้าช่องทางนั้นเลย ไม่ต้องมีการลงทะเบียน ส่วนผู้ที่ไม่มีพร้อมเพย์หรือบัญชีธนาคารให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นส่งไปรษณีย์ไปให้ตามที่อยู่ การนำเงินแจกประชาชนทุกคนในเวลาวิกฤติเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นการบริหารภาษีที่ดีกว่านำไปซื้ออาวุธไปตั้งไว้ให้ชมในวันเด็ก

"เหตุผลที่เสนอให้แจกทุกคน เพราะภาวะเศรษฐกิจ ณ เวลานี้ กลุ่มประชาชนฐานรากของประเทศอยู่ในภาวะสาหัส เห็นจากข่าวอาชญากรรมปล้นจี้ร้านสะดวกซื้อเริ่มมากขึ้น การส่งเงินเข้ามือประชาชนกลุ่มนี้ทุกคนในครอบครัวเป็นเวลา 6 เดือนโดยเร็ว ให้ความรู้สึกพอเพียงที่จะใช้จ่าย ทำให้ใช้จ่ายเร็วโดยไม่ต้องคิดถึงวันข้างหน้า เพราะยังมีการแจกต่อถึง 6 เดือน ส่งผลให้มีเงินหมุนเวียนในตลาดขึ้นอีกหลายรอบ ทำให้กำลังซื้อฐานรากเพิ่มขึ้น ภาคการบริโภคในประเทศเติบโตเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เร็วที่สุด ส่วนเหตุผลที่เสนอให้แจกด้วยขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อน เพราะเวลานี้อยู่ในภาวะโรคระบาด ทุกคนไม่ควรต้องเดินทางไปติดต่อกันเพื่อควบคุมโรค และทำให้เงินถึงมือประชาชนอย่างรวดเร็ว จะได้นำไปใช้จ่ายหมุนเวียนกระตุ้นภาคการบริโภคให้เศรษฐกิจยังเดินหน้าต่อไปได้เร็วขึ้น" น.ส.เกศปรียา กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"