ถังขยะติดเชื้อ


เพิ่มเพื่อน    

      ช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 สิ่งหนึ่งที่ทุกคนให้ความร่วมมือและตื่นตัวมากที่สุด คือการหาหน้ากากอนามัยมาใส่ป้องกันตัวเอง ทั้งยังเป็นการป้องกันคนรอบข้างด้วย

      แต่ถ้าจะให้ดีต้องมีระบบจัดการอย่างครบวงจร เมื่อใช้หน้ากากอนามัยเสร็จแล้วก็ต้องทิ้ง ซึ่งปัจจุบันประชาชนถอดแล้วก็ทิ้งลงถังขยะทันที ถือเป็นวิธีการที่ผิด สำหรับการทิ้งที่ถูกต้อง เมื่อถอดหน้ากากออกมาแล้ว ให้พับด้านนอกเข้าด้านใน จากนั้นม้วนแล้วใช้หูทั้งสองข้างมัด และใส่ลงในถุงพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง

      อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีเสียงจาก แนน-ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้รัฐบาลควรหามาตรการ หรือวางแผนจัดการด้านสิ่งแวดล้อมรับมือกับ "ขยะติดเชื้อ" จากอุปกรณ์ทางการแพทย์ชนิดใช้แล้วทิ้งที่มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น

        รองโฆษกแนน เสนอ...

        “ต้องกำจัดด้วยการเผาด้วยเตาเฉพาะ เพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายอีกทาง หากไม่กำจัดอย่างถูกวิธีจะกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อ ปัจจุบันมีเพียงหน่วยงานสังกัด กทม.ที่ได้เริ่มดำเนินการเพิ่มจุดตั้งถังขยะติดเชื้อ แต่เนื่องจากขณะนี้มีการระบาดไปยังต่างจังหวัด จึงอยากให้รัฐบาลพิจารณาเพิ่มจุดตั้งถังขยะชนิดปิดสนิทให้ทั่วทั้ง กทม.และท้องถิ่น พร้อมรณรงค์เรื่องการคัดแยกขยะติดเชื้อ และให้ความรู้แก่ประชาชนถึงวิธีการทิ้งหน้ากากอนามัยอย่างถูกสุขลักษณะด้วย”

      ช่วยกันคนละไม้คนละมือ สังคมไทยจะได้ปลอดจากเชื้อโควิดเร็ววันเด้อค่า.

มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"