นักวิชาการเสื้อแดงถาม'ธนาธร-ปิยบุตร'ยังมีอุดมการณ์เหมือนตอนทำงานการเมืองใหม่ๆหรือไม่โปรดทบทวนตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    

ภาพ:FB Wassana Nanuam

7 เม.ย.63- น.ส.สรัญญา แก้วประเสริฐ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กลุ่มพลังมด กลุ่ม 24 มิถุนายน อาจารย์ มหาวิทยาลัยชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sarunya Kaewprasert ว่า

"เราไม่รู้ว่าดีลที่ว่าๆ กันเกิดขึ้นจริงหรือเปล่า ที่ผู้นำ ....(ชื่่ออดีตพรรคการเมือง).... สองคนไปพบ ผบ.ทบ. น่ะ แต่ถ้าดูจากความน่าเชื่อถือของคนซึ่งพูดเรื่องนี้ขึ้นมา และดูจากอะไรในอดีต ผมเชื่อว่ามีการพูดคุยกันเกิดขึ้นจริง แต่เราไม่รู้ว่าเขาคุยกันเรื่องอะไร อะไรคือดีล ความเข้าใจผม ดีลคือการเจรจากัน คุณมีอะไรมาให้ผม ผมมีอะไรให้คุณ และทั้งผมกับคุณพอใจ ก็ดีล

"ตกลงทีนี้ ถ้าเกิดขึ้นจริง ฝ่ายที่ไปดีลคือ...(ชื่ออดีตพรรคการเมือง)...เอาอะไรไปดีล"

"หรือความจริงไม่ใช่ดีล แค่ declare อะไรบางอย่างมากกว่า ที่ข้องใจ ก็ไป declare ซะว่ามันไม่ใช่"

"ถ้าประเมินการเมือง การไปดีลหรือดีแคลร์อาจไม่ใช่เรื่องประหลาด เพราะการคุยกันในการเมืองเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าคุณใช้เกณฑ์อีกอันประเมิน เช่น ดูจากการแสดงออกก่อนหน้านั้น ...(ชื่ออดีตพรรคการเมือง)...ทำให้เกิดความคาดหวังบางอย่าง การดีลแบบนี้มีปัญหา เพราะถ้ามีการแสดงบางอย่างออกมาว่าคุณต่างจากพรรคอื่น คนอื่น คุณไม่เหมือนนักการเมืองเก่าๆ คนอาจจะคาดหวังว่าถ้าไม่เหมือนเขา ก็ไม่ต้องมีดีลสิ เพราะนักการเมืองเก่าเขาดีลมาตลอด แบบที่หลายคนเรียกว่าสู้ไป กราบไป ดีลได้มั่ง ไม่ได้มั่ง"

วรเจตน์ ภาคีรัตน์ (16 มี.ค. 2563)

พรรคการเมืองคือกลุ่มคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันมารวมตัวกันเพื่อมุ่งประโยชน์ทำเพื่อประชาชน สังคม ถ้านักการเมืองทำผิดจากอุดมการณ์ที่เคยประกาศ หรือ declare ต่อประชาชนตอนหาเสียงแล้วไซร์ ก็ไม่ใช่นักการเมือง/พรรคการเมือง ที่เราควรสนับสนุนให้เป็นปากเสียงแทนเรา

สู้มากกว่าใคร สู้มากกว่าทุกคน ท้าชนมากกว่าใคร
ยังอยู่บ้านหลวงไม่ย้าย อ้างว่าติดโรคระบาด แต่คิดจะปฏิรูปทหาร

ตอนนี้ยังมีอุดมการณ์เช่นเดิมเหมือนตอนอาสาเข้ามาทำงานการเมืองใหม่ๆ หรือไม่? โปรดทบทวนตัวเอง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"