เอเอฟซี ประกาศใช้ VAR ในเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย


เพิ่มเพื่อน    

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี  ประกาศใช้ระบบวีดิทัศน์ช่วยในการตัดสิน (Video Assistant Referee)  หรือ วีเออาร์ ในรายการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2020 ตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นต้นไป

        หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการนำระบบ VAR มาใช้ในระดับทีมชาติ ทั้งในรอบน็อคเอ้าท์ของเอเชียน คัพ และในทุกนัดของชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เอเอฟซี จึงได้มีการประกาศใช้ระบบดังกล่าว ในรายการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ

        ทั้งนี้ หากประเทศสมาชิกใดมีการนำระบบ VAR มาใช้อยู่แล้ว เอเอฟซีจะเป็นผู้ติดต่อผู้นำเข้าเทคโนโลยีนี้ของชาติสมาชิกเองโดยตรง และจะเดินทางไปตรวจแต่ละสนาม ว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมกับการติดตั้งระบบดังกล่าว ตามที่เอเอฟซีกำหนดหรือไม่ หากสโมสรใดที่ฟุตบอลลีกในประเทศไม่ได้มีการใช้ VAR ทางเอเอฟซี จะทำการประเมินร่วมกับผู้นำเข้าเทคโนโลยี และฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ก่อนจะทำการตัดสินใจขั้นสุดท้ายอีกครั้ง

        และหากสนามใดไม่สามารถใช้ระบบ VAR ได้ เอเอฟซีจะพิจารณาให้มีการใช้ระบบดังกล่าวในคู่แข่งขันนั้นๆ เพียงเลกเดียว โดยทางเอเอฟซีจะมีการยืนยันอีกครั้ง เมื่อได้ทราบข้อมูลทีมที่เข้ารอบอย่างแน่ชัดแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"