'หมอวรงค์' เปิดคลิป 'กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย' ที่สนามบินสุวรรณภูมิ


เพิ่มเพื่อน    

4 เม.ย.63 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ความวุ่นวายที่สบานบินสุวรรณภูมิเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมข้อความระบุว่า "คนไทยทั้งประเทศต้องเดือดร้อน!!!

ภาพที่คนไทยที่เดินทางมาจากสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นปฏิเสธการกักตัว 100 กว่าคน บางคนอ้างว่าไม่ได้บอกก่อน ยิ่งทำให้พรก.ฉุกเฉิน ซึ่งเป็นกฎหมาย ไม่ศักสิทธิ์และไม่มีผลบังคับใช้

ข้อมูลที่ได้รับ ทั้งสถานทูตและกงสุลในอเมริกาก็เผยแพร่ข้อมูลเรื่อง ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทย ต้องถูกกักตัว 14 วัน ในพื้นที่ที่รัฐบาลกำหนด แต่เหตุการณ์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ กลายเป็นกฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย

สังคมไม่มั่นใจว่า ความเข้มงวดในการกักตัวที่บ้าน จะจริงจัง เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในระยะหลัง จะมาจากต่างประเทศและชาวต่างชาติ รัฐบาลจึงออกมาตรการเข้มงวดกับผู้ที่มาจากต่างประเทศ ต้องกักตัวในสถานที่ที่กำหนด

ถ้าการกักตัวไม่จริงจัง คนดังกล่าวจะกลายเป็นผู้แพร่เชื้อให้ญาติ เหมือนเหตุการณ์สนามมวย การสังสรรค์ในผับ รวมทั้งผู้ร่วมกิจกรรมศาสนา โดยเฉพาะตามกระแสข่าวมีผู้เป็นไข้ 3คน อาศัยช่วงชุลมุนวุ่นวายหลุดรอดไป

ทางออกที่ดีที่สุด รัฐบาลควรต้องติดตามคนกลุ่มนี้อย่างจริงจัง เพื่อให้กฏหมาย ระเบียบต่างๆที่ประกาศมีความศักสิทธิ์ และไปกักตัวตามระเบียบที่ประกาศ ถ้าไม่ดำเนินการและมีการแพร่ระบาดมากขึ้น คนไทยทั้งประเทศก็ต้องเจอมาตรการที่เข้มงวดขึ้น กลายเป็นว่าคนไทยทั้งประเทศต้องเดือดร้อนเพราะคนกลุ่มเดียว

หมายเหตุ: ได้ติดตามการเฝ้าระวังในระดับหมู่บ้าน พี่น้องอสม.เข้มแข็ง เอาจริงเอาจังมาก ถ้าเป็นตามนี้แนวรบในระดับหมู่บ้านสู้ได้ เหลือแต่ในเมืองโดยเฉพาะเมืองใหญ่ๆ ถ้ายังเป็นแบบที่สนามบินสุวรรณภูมิ คงเหนื่อยทั้งประเทศอีกนาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"