บินไทย ถกสหภาพฯ เห็นพ้องบรรลุข้อตกลงร่วมกันเสียสละเพื่อองค์กร


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย.63-นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองประธานกรรมการ คนที่ 2 ปฏิบัติหน้าที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นายนเรศ ผึ้งแย้ม ประธานสหภาพแรงงานฯ ได้ขอเข้าพบเพื่อยื่นข้อเรียกร้องให้บริษัทฯ ยกเลิกประกาศบริษัทฯ ที่ 042/2563 เรื่อง บริษัทฯ หยุดทำการบินชั่วคราว และให้พนักงานหยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราวพร้อมจ่ายเงินช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยสาระสำคัญในข้อเรียกร้องที่เสนอ คือให้พนักงานยังคงปฏิบัติงาน และสมัครใจปรับลดเงินเดือนในอัตราที่ได้มีการตกลงร่วมกัน 

อย่างไรก็ตามเพื่อช่วยบรรเทาภาระของบริษัทฯ และเพื่อให้การเรียกร้องของสหภาพแรงงานฯ เป็นไปตามขั้นตอนจึงให้นำประเด็นดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ โดยมี พลอากาศเอก ชาญยุทธ ศิริธรรมกุล รองประธานกรรมการ คนที่ 1 เป็นประธานในที่ประชุม 

“การประชุมได้บรรลุข้อตกลงตามที่สหภาพแรงงานฯ เสนอ และได้นำข้อตกลงดังกล่าวเสนอคณะกรรมการบริษัทฯ วาระพิเศษในวันนี้ โดยคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเห็นชอบข้อตกลงให้พนักงานมาทำงาน ซึ่งบางหน่วยงานสามารถปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) และบางหน่วยยังคงเดินทางมาปฏิบัติงานที่ทำงาน ขึ้นกับประเภทของงาน”นายจักรกฤศฏิ์ กล่าว

ทั้งนี้การบรรลุข้อตกลงร่วมกันระหว่าง สหภาพแรงงานฯ และฝ่ายบริหาร นับเป็นสัญญาณที่ดีในการแสดงให้เห็นว่า สหภาพแรงงานฯ และพนักงานการบินไทย ให้ความร่วมมือและพร้อมใจเสียสละ เพื่อร่วมรักษาการบินไทย ให้สามารถก้าวข้ามวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"