ภูเก็ตปิดโรงแรม/บุรีรัมย์รวบพวกฝ่าฝืน


เพิ่มเพื่อน    

 ผู้ว่าฯ ภูเก็ตงัดยาแรงสั่งปิดโรงแรมทั้งจังหวัด หลังป่วยโควิดยังเพิ่ม 13 รายพุ่ง 100 รายแล้ว นายกฯ ส่งแม่ทัพภาค 4 ลงพื้นที่คุมเข้ม กระบี่ล็อกพื้นที่ 3 ชั้นสกัดแพร่เชื้อ บุรีรัมย์จับ 2 หนุ่มฝ่าฝืนเข้าพื้นที่คุมโรคติดต่อ มุกดาหารเลิกผ่อนผันห้ามแรงงานลาวข้ามด่านสะพานมิตรภาพ 2

     เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตแจ้งสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่า มีผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 13 ราย โดยตั้งแต่ 5 ม.ค. - 2  เม.ย.63 มีผู้ป่วยยืนยันแล้วจำนวน 100 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 15 ราย กำลังรักษาอยู่ 60 ราย  อาการรุนแรง 1 ราย ที่เหลืออาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี สำหรับผู้ป่วยที่พบเพิ่มในวันนี้ 9 รายเป็นกลุ่มผู้ที่มีประวัติเชื่อมโยงกับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้า ซึ่งทีมสอบสวนโรคได้ไปค้นหาผู้สัมผัสเหล่านี้และนำมากักตัวพร้อมทั้งตรวจหาเชื้อ โดยที่บางคนยังไม่แสดงอาการ ส่วนที่เหลือมีประวัติที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในพื้นที่ป่าตองหรือมีประวัติสัมผัสกับชาวต่างชาติ 
    นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้ออกคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่  1797/2563 เรื่องปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด- 19 ลงนามเมื่อวันที่ 2 เม.ย.63 สาระสำคัญคือ จากมติที่ประชุมครั้งที่ 12/2563 ออกคำสั่งไว้ ปิดโรงแรมที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมตามกฎหมายว่าด้วย พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ.2547 ทุกประเภท และสถานประกอบการในลักษณะเดียวกัน ยกเว้นโรงแรมซึ่งทางราชการใช้เป็นโรงพยาบาลสนามหรือสถานที่พักเพื่อสังเกตอาการ หรือใช้เพื่อประโยชน์อื่นใดในทางราชการ
    สำหรับโรงแรมที่มีผู้เข้าพักอยู่ก่อนที่คำสั่งนี้มีผลใช้บังคับ ให้พักต่อไปจนกว่าผู้เข้าพักจะแจ้งออกจากห้องพักจนหมดแล้วให้ปิดทันที โดยไม่มีการรับผู้เข้าพักเพิ่มอีก ทั้งนี้ให้โรงแรมที่ยังมีนักท่องเที่ยวหรือผู้เดินทางเข้าพักอยู่ต้องแจ้งจำนวนและรายชื่อผู้เข้าพักให้ที่ทำการปกครองอำเภอทราบ เพื่อตรวจคัดกรองผู้เข้าพักทุกคน หากผู้เข้าพักคนใดมีอาการเข้าข่ายที่ต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะต้องถูกส่งไปแยกกัก กักกัน หรือคุมไว้สังเกตอาการ ยังสถานที่ที่จังหวัดกำหนด  
    ด้าน พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวระหว่างเป็นประธานในพิธีเปิดทำความสะอาดซอยบางลาป่าตอง ร่วมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ว่า เราไม่อยากเหมือนอิตาลีหรือเมืองที่ตัวกราฟตั้ง เพราะที่ภูเก็ตสูงเป็นร้อยแล้ว ซึ่งเป็นตัวเลขสูงมากในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้  ดังนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นห่วงมาก จึงได้มอบให้แม่ทัพภาคที่ 4 และทุกส่วนลงมาช่วยผู้ว่าราชการจังหวัด ที่สำคัญชาวภูเก็ตต้องช่วยกันต้องให้ความร่วมมือ ทหารจะบังคับใช้ตามกฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน บังคับคนให้อยู่บ้านช่วยชาติออกมาทำความสะอาดหน้าบ้านด้วย ถ้าผู้ใดฝ่าฝืนจับกุมดำเนินคดี ถ้าพบเห็นผู้ฝ่าฝืนขอให้ประชาชนช่วยแจ้งด้วย จะมีการบังคับใช้กฎหมายโดยเด็ดขาด มิเช่นนั้นทำให้คนอื่นเดือดร้อน ผู้ที่ท้าทายจะต้องถูกลงโทษ
    ที่ศูนย์เฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดยะลา มีการรายงานว่าพบมีผู้ป่วยรายใหม่ 4 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสมจำนวน 49 ราย ทั้งนี้นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ออกคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดยะลา ที่ 15/2563 เรื่องการกำหนดพื้นที่เสี่ยงเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดยะลา (ฉบับที่ 3) ประกอบด้วย อำเภอยะหา ตำบลปะแต หมู่ที่ 9 และตำบลบาโระ หมู่ที่ 5 ห้ามมิให้ผู้ใดเข้า-ออกพื้นที่ดังกล่าว และหากผู้ใดมีความจำเป็นจะต้องเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ดังกล่าว ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายจากนายอำเภอท้องที่นั้นๆ ทราบ นอกจากนี้ยังได้ออกคำสั่งเรื่อง กำหนดเวลาการเปิด- ปิดด่านตรวจ-จุดสกัด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ ตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น. ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 
    ที่บ้านม่วงค่าย ม.2 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในท้องถิ่น ทั้งผู้ใหญ่บ้าน  ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) และชาวบ้าน ได้ใช้มาตรการเด็ดขาดในการป้องกันโควิด โดยตั้งจุดตรวจปิดหัวปิดท้ายทางเข้าออกหมู่บ้านระหว่างหมู่ 1 กับหมู่ 2 ห้ามผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยเข้าออกหมู่บ้านอย่างเด็ดขาด 
กระบี่ล็อกพื้นที่ 3 ชั้นคุมเข้ม
      พ.ต.ท.มล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ แถลงว่า ได้เพิ่มมาตรการเข้มข้นขึ้นด้วยแผนป้องกันการเคลื่อนย้ายคนล็อก 3 ชั้น ตั้งแต่วันที่ 4-30 เม.ย. โดยชั้นที่ 1 ห้ามคนจากต่างจังหวัดเข้ามา  ซึ่งอาจนำเชื้อเข้ามาในพื้นที่ด้วย คนนอกเขตจังหวัดออกไปได้ แต่ไม่อนุญาตให้เดินทางเข้ามา ชั้นที่ 2  เป็นการล็อกเป้าหมายพื้นที่เสี่ยงสูง ได้แก่ พื้นที่เกาะลันตา เกาะพีพี พื้นที่อำเภอเขตอ่าวนาง บริเวณถนนสาย 4 ฝั่งชายทะเล และอำเภอปลายพระยา โดยไม่ต้องการให้มีการเดินทางเข้าออก ผู้ที่จำเป็นหรือต้องการเดินทางออกไปจะต้องมีการลงทะเบียนแจ้งต่อกำนันผู้ใหญ่บ้านว่าจะเดินทางไปไหนและมีการประสานกับพื้นที่ปลายทาง และชั้นที่ 3 ขอความร่วมมือประชาชนอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อกระบี่ หากจำเป็นต้องออกมาซื้อหาอาหารหรือสิ่งของจำเป็นควรออกมาเพียงคนเดียว และซื้อหาในเวลาที่กำหนด  โดยกำหนดให้ร้านค้าทุกร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 20.00-05.00 น. รวมทั้งเตรียมบริหารจัดการจุดตรวจต่างๆ การดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติ  
    ที่สำนักงานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช นายกรกฎ เตติรานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดแถลงการณ์ถึงข้อเสนอแนวทางการช่วยเหลือผู้ประกอบการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโรคโควิด-19 โดยได้ยื่นข้อเสนอดังกล่าวถึงรัฐบาล ผ่านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช อาทิ การชะลอการจ่ายพร้อมพิจารณาลดอัตราภาษีธุรกิจและภาษีอื่นๆ  เงินสมทบประกันสังคม 12 เดือน มาตรการเสริมสภาพคล่อง เป็นต้น
    ที่ จ.ตรัง ในช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณถนนเชื่อมเส้นทางระหว่างหมู่ที่ 4 กับหมู่ที่ 5 บ้านเกาะเคี่ยม ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จุดกักตัวผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 มีการตั้งเต็นท์โดมจำนวน 2 หลังใหญ่ ภายในมีการตั้งเต็นท์พักไว้บนพื้นถนน 8 หลัง และห่างออกไปมีห้องน้ำเคลื่อนที่จำนวน 2 หลัง เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับกักตัวแรงงานลูกเรือชาวไทยจำนวน 8 ราย ที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซียเมื่อคืนวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยอยู่รวมกันท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดและอบอ้าว ทั้งนี้นายทวีศักดิ์ เกาะสมัน ผู้ใหญ่บ้านบ้านเกาะเคี่ยม ม.4 ต.กันตังใต้ กล่าวว่า ได้ขอใช้พื้นที่ของโรงเรียน แต่เขตการศึกษาไม่สามารถอนุมัติพื้นที่ตรงนั้นได้ ทั้งนี้ได้หารือกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลว่า หากมีแรงงานประมงเข้ามาในพื้นที่อีกอาจจะต้องไปเช่าห้องเช่าหรือโรงแรม เพื่อให้แรงงานประมงเหล่านี้ได้ไปกักตัวก่อน ขอความช่วยเหลือจากอำเภอ
      ที่ จ.สุรินทร์ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ชี้แจงถึงกรณีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตที่ กทม. วันที่ 1 เม.ย. โดยก่อนผู้ติดเชื้อจะเสียชีวิตได้เดินทางไปที่บ้านปะ หมู่ที่ 12 ต.จอมพระ อ.จอมพระ  วันที่ 15 มี.ค.ว่า มีผู้ที่เข้ามาอำเภอจอมพระ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จริง ซึ่งเป็นคนขับแท็กซี่และเสียชีวิตที่ กทม. โดยลูกเมียติดเชื้อด้วย ทั้งหมดนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลราชวิถีตอนนี้ สำหรับผู้เสี่ยงสัมผัสทั้งหมด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจอมพระส่งคนเข้าประกบกลุ่มเสี่ยง โดยมีผู้สัมผัสใกล้ชิด 19 คน และอยู่ห่างๆ อีก 33 คน ตั้งแต่ 18 มี.ค.ถึงวันนี้ พ้นระยะกักตัว 14 วันแล้ว ผู้เสี่ยงสัมผัสทั้งหมดยังไม่มีใครมีอาการป่วย แต่เพื่อความไม่ประมาทจึงให้กักตัวดูอาการต่อ
    ที่ จ.มุกดาหาร นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้มีคำสั่งประกาศระงับการเดินทางเข้า-ออกของบุคคล ยานพาหนะ และสิ่งของ ณ จุดผ่านแดนถาวรอำเภอเมืองเป็นการชั่วคราวทุกกรณี และระงับการเข้า-ออกของบุคคล ยานพาหนะ และสิ่งของ ณ จุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพ 2  (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) อย่างเคร่งครัด โดยไม่มีการผ่อนผัน ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.นี้เป็นต้นไป จากเดิมที่ผ่อนผันให้แรงงานชาวลาวเดินทางมายังจังหวัดมุกดาหารประสงค์ข้ามแดนไปยัง สปป.ลาว ณ จุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพ 2 
      ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย แถลงว่า ก่อนหน้านี้พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายแรก เป็นหญิงอายุ 30 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ มาเยี่ยมญาติที่ อ.โพนพิสัย ล่าสุดพบว่ามีผู้ป่วยเพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็นผู้ป่วย 3 ราย โดยรายที่สองเป็นเด็กชายวัย 2  ขวบ ลูกของผู้ป่วยรายแรก ส่วนผู้ป่วยรายที่สามเป็นหญิงสาวอายุ 25 ปี ชาวสงขลา ทำงานเป็นพนักงานร้านอาหารที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต 
จับ 2 รายฝ่าเข้าพื้นที่คุมโควิด
    ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์  แถลงว่า ชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยได้ทำการจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อ 2 ราย ซึ่งรายแรกคือ นายวิสุทธิ์ สืบสวน อายุ 51 ปี ชาวบ้าน ต.หินลาด อ.บ้านกรวด มีพฤติกรรมขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วยอาการมึนเมา ฝ่าจุดคัดกรองเข้าไปในหมู่บ้านที่ถูกประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมโรคติดต่อ ส่วนรายที่ 2 คือ นายสมนึก ศิริ อายุ 48 ปี ชาวบ้านหมื่นพิทักษ์ ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ กลับจากไปทำงานต่างจังหวัดมาอยู่ที่บ้าน แต่ไม่ยอมกักตัวเอง ยังขับขี่รถออกไปตามสถานที่ต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่ตักเตือนแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่เชื่อฟังยังฝ่าฝืนออกไปข้างนอกอีก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบโควิดประจำอำเภอจับกุมตัว โดยผู้กระทำผิดทั้ง 2 รายจะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ มอบให้พนักงานสอบสวนทำการแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนจะส่งตัวไปกักไว้ยังสถานกักกันตัวผู้ฝ่าฝืนที่สนามแข่งรถของเอกชน ก่อนจะส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    ที่ตลาดบางลำภู ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้ปิดให้บริการ 1 วัน โดย น.ส.อารยานี เนียมประดิษฐ์ อายุ 57 ปี ผู้จัดการตลาดบางลำภู นำเจ้าหน้าที่ร่วมกันฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแบบขั้นแรงสุด พร้อมทำความสะอาดทั้งตลาด หลังทราบว่าผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 4 ของจังหวัดขอนแก่นเป็นหญิงอายุ 70 ปี มีอาชีพปล่อยเงินกู้ภายในตลาดหลายแห่ง ซึ่งตลาดบางลำภูเป็นหนึ่งในตลาดที่มีอยู่ในไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายที่ 4 
    ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา แถลงว่า พบผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 16 ราย ซึ่งรายล่าสุดเป็นหญิงอายุ 37  ปี ทำงานเป็นพนักงานบริการบนเรือสำราญที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนเดินทางกลับมาประเทศไทยวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา 
      ที่ จ.ชัยนาท นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ออกคำสั่งปิดสถานที่เสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ฉบับที่ 4 ตามความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยนาท เพื่อสอดรับกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉินและคำสั่งเคอร์ฟิว โดยมีคำสั่งปิดบ้านพักรับรองเขื่อนเจ้าพระยา ปิดโรงแรม รีสอร์ต  และสถานที่ให้บริการสำหรับคนเดินทางพักนอนชั่วคราว ยกเว้นที่ให้เช่ารายเดือน และปิดร้านจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ทั้งร้านค้าส่งและค้าปลีก ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.63 รวมทั้งปิดสนามกอล์ฟและสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ บริเวณเขื่อนเจ้าพระยา ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย  
    ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นพ.รัฐภูมิ ชามพูนท รักษาการนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก แถลงว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 1 ราย รวมยอดสะสม 4 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นหญิงอายุ 23-24 ปี เริ่มมีอาการป่วยและมีไข้ขณะพักอยู่ที่ประเทศอังกฤษ และได้เดินทางกลับจากประเทศอังกฤษด้วยเครื่องบินการบินไทย เที่ยวบิน TG9111 ที่นั่ง 44E ถึงประเทศไทยวันที่ 31 มี.ค.63 เวลา 06.00 น. จึงเดินทางไปตรวจเชื้อที่ รพ.พญาไท ที่ กทม. และเดินทางกลับพิษณุโลก   กระทั่งวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมาได้รับแจ้งผลจาก รพ.พญาไท ยืนยันว่าผลเลือดเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19  และจึงเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลพุทธชินราช 
      ที่ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถานนครลำปาง ใส่ชุดป้องกันเชื้อโรคเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือผู้โดยสาร เป็นผู้ชายหนึ่งคนที่เดินทางมากับรถทัวร์ปรับอากาศสายระยอง-เชียงราย ซึ่งได้มาจอดที่สถานีลำปาง โดยเป็นชาวจังหวัดเชียงราย อายุ 42 ปี มีอาการปวดศีรษะ มีไข้สูง อาชีพคนขับรถบรรทุกสิบล้อที่ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งชายคนดังกล่าวปวดศีรษะและอาเจียน เจ้าหน้าที่จุดคัดกรองวัดอุณหภูมิได้ประมาณ 39.2 องศาเซลเซียส จึงได้นำตัวส่ง รพ.ลำปางอย่างเร่งด่วน จากนั้นได้กั้นพื้นที่บริเวณชานชาลาที่ 13 และพื้นที่ใกล้เคียงไว้ทั้งหมด  
    วันเดียวกัน นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กในลักษณะเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข และนายณัฏฐ์ชนน  ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย โดยระบุว่า นายณัฏฐ์ชนนเดินทางจาก กทม.กลับมาที่สงขลาวันที่ 27 มี.ค. และได้ออกพบปะประชาชนในชุมชนตามวัดต่างๆ ตั้งแต่เย็นวันที่ 28 มี.ค. ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 2 เม.ย. จึงเรียกร้องไปถึงนายอนุทินให้สั่งการกักตัวนายณัฏฐ์ชนนเพื่อเฝ้าระวังโควิด-19 เหมือนที่ประชาชนทั่วไปต้องปฏิบัติ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"