ทบ.ตั้งบก.ควบคุม 7 โซนกทม.-ปริมณฑล ไม่มีการเคลื่อนย้ายกำลัง


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการจัดกำลังทหารเข้าเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ตามการประกาศเคอร์ฟิว จะไม่ใช้กำลังรบหลักเข้าไปปฏิบัติหน้าที่แต่จะใช้กำลังสารวัตรทหารทำงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดเป็นบก. ควบคุมดูแล7 โซนใช้หน่วยในพื้นที่เป็นหลักโดยสารวัตรทหาร(สห.)เข้าปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ต่างๆภายใต้บก.ควบคุมที่รับผิดชอบในกทม. 

ได้แก่กองพลทหารราบที่1 รักษาพระองค์(พล.1รอ.) กองพลทหารม้าที่2 รักษาพระองค์(พล.ม2รอ.) มณฑลทหารบกที่11 (มทบ.11)โดยจัดกำลังจากกองร้อยสห. หรือกองพันสห. ร่วมจุดตรวจในปมคมนาคมที่สำคัญเช่นสถานีรถไฟฟ้าสถานีขนส่งพร้อมทั้งจัดสายตรวจเคลื่อนที่ในการลาดตระเวณดูแลความสงบเรียบร้อยประกอบกำลังชุดละ4-5 นายใช้มอเตอร์ไซด์เป็นยานพาหนะ

สำหรับพื้นที่ปริมณฑลกองทัพบกตั้งเป็นบก.ควบคุม4 โซนได้แก่หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ(นปอ. )ดูแลพื้นที่จ.นนทบุรีจ.ปทุมธานีกองพลทหารราบที่11 (พล.ร.11)รับผิดชอบพื้นที่จ.สมุทรปราการกรมการสัตว์ทหารบกรับผิดชอบพื้นที่จ.นครปฐมกรมสื่อสารทหารที่1 จ.สมุทรสาคร โดยกำลังที่ใช้ในการปฎิบัติหน้าที่จะเป็นกำลังพลที่รับการฝึกปฏิบัติเหมือนสารวัตรทหารไม่มีการเคลื่อนย้ายกำลังนอกพื้นที่และจะเป็นภาพของการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองในการดูแลความเรียบร้อยตามข้อกำหนดตามพ.ร.บ. บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินและพ.ร.บ. ควบคุมโรคติดต่อแต่หากต้องการกำลังสนับสนุนเพิ่มก็จะมีการจัดกำลังส่วนอื่นเข้าไปเพิ่มเติม

สำหรับในจังหวัดต่างๆสารวัตรทหารจากมณฑลทหารบกจะรับผิดชอบในพื้นที่เขตเมืองปมเส้นทางคมนาคมต่างๆ ในขณะที่เขตอำเภอจะเป็นหน้าที่ของตำรวจตั้งด่านตรวจดูการเข้าออกระหว่างอำเภอ ส่วนตำบลหมู่บ้านเป็นความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง

เช่นเดียวกับเหล่าทัพอื่นกองทัพเรือรับผิดชอบในพื้นที่จ.ระยองจ. จันทบุรีจ. ตราดกองทัพอากาศรับผิดชอบเขตดอนเมืองเป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"