ชงรถไฟฟ้า3 ระบบ ปิดบริการ 21.30น.รับประกาศเคอร์ฟิว


เพิ่มเพื่อน    

 

ชงรถไฟฟ้า3 ระบบ ปิดบริการ 21.30น.รับประกาศเคอร์ฟิว

ผู้บริหารรถไฟฟ้าทุกระบบ ทั้งMRT/  BTS  / รถไฟฟ้า Airport Rail Link เตรียมหารือ "กรมราง"ฯ เสนอให้รถไฟฟ้าทุกระบบ ปิดให้บริการในเวลา 21.30 น.พร้อมกัน เพื่อเผื่อเวลาให้ผู้โดยสาร พนักงานเดินทางจากสถานีกลับเคหสถานก่อนเวลาเคอร์ฟิว 22.00 น.

2 เม.ย.63-นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่าหลังนายกรัฐมนตรี ได้ประกาศเคอร์ฟิว โดยใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ห้ามประชาชนที่ไม่มีกิจจำเป็น ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22:00 นถึง 04:00 น มีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้(3 เม.ย.) เป็นต้นไปนั้น รฟม.ในฐานะที่กำกับดูแลการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง จะเร่งหารือกับกรมการขนส่งทางราง เพื่อกำหนดเวลาปิดให้บริการให้สอดคล้องกับการประกาศเคอร์ฟิวดังกล่าว

อย่างไรก็ตามในความเห็นส่วนตัวเห็นว่า การปิดให้บริการในเวลา 21.30 น เป็นเวลาที่เหมาะสม เพื่อเผื่อเวลาให้ประชาชนเดินทางจากสถานีกลับเคหสถานได้ทันตามกำหนดเวลาเคอร์ฟิว รวมทั้งรถไฟฟ้าทุกระบบจะต้องปิดทำการในเวลาเดียวกัน เพื่อให้รูปแบบบริการสอดคล้องกันทั้งระบบ ส่วนเวลาเปิดให้บริการ ในส่วนของรฟม . การประกาศเคอร์ฟิวถึงเวลา 04.00 ไม่มีผลกระทบแต่อย่างไร

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ประกาศดังกล่าวจะทำให้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะปรับเวลาในการให้บริการโดยในช่วงเช้าจะให้บริการในเวลาเดิมคือ ขบวนแรกเวลา 05 .30 นาที และขบวนสุดท้ายจะให้บริการ ปลายทางทั้งจากสถานีพญาไทและสถานีสุวรรณภูมิในเวลา 21 .30 นาที โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีในการเดินทางกลับที่พัก

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ระบบขนส่งมวลชน กรุงเทพ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส  99 ฟ้าเวลาปิดให้บริการ 21.30 น น่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมในการปิดให้บริการที่จะสอดคล้องกับประกาศเคอร์ฟิว 22.00 น.  ซึ่งขณะนี้ผู้บริหาร BTS อยู่ระหว่างการหารือถึงแนวทางปฏิบัติ และจะมีการหารือร่วมกับกรมการขนส่งทางราง อีกครั้ง

ด้านนายสุรชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่าหลังจากประกาศเคอร์ฟิวดังกล่าว ขณะนี้สำนักเขตเดินรถต่างๆได้รับทราบแล้ว โดยจะต้องมีการปรับเวลาในการเดินรถโดยในช่วงเช้าจะออกรถได้เวลา 4:00 น. เหมือนเดิมแต่ว่าในช่วงเที่ยวขากลับรถเมล์ขสมก.ทุกคัน ให้บริการถึงเวลา 21.00 น.-21.15 น.และจำเป็นที่จะต้องถึงอู่ก่อนในเวลา 22.00 น.

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีจำนวนผู้โดยสารเหลือที่ใช้บริการเพียง40% เท่านั้น ส่วนมาตรการระยะห่างยืนยันว่ายังมีการดำเนินการอยู่แต่ภาพที่ปรากฏบนสื่อสังคมออนไลน์และมีการวิพากษ์วิจารณ์กันนั้น เป็นเพียงแค่ผู้โดยสารบางส่วนทั้งนี้ได้กำชับให้พนักงานขสมก.เข้มงวดกับมาตรการดังกล่าวแล้ว

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) กล่าวว่า จากที่มีการประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศห้ามออกจากบ้าน 22.00 น.-04.00น.นั้น ในส่วนของรฟท. นั้น จะงดให้บริการเดินรถในเส้นทางสายยาวที่จะต้องออกจากสถานีต้นทางทุกสถานีที่มีการเดินรถในช่วงเวลา 13.00น.เป็นต้นไป เนื่องจากจะการเดินทางระหว่างทางจะคาบเกี่ยวทีประกาศห้ามเดินทาง ซึ่งจะทำให้เส้นทางบริการเดินรถสายยาวของรฟท. จำนวนกว่า 30เส้นทาง ต้องหยุดให้บริการไปโดยปริยาย จากเดิมที่ รฟท. หยุดให้บริากรรถไฟในสายยาวไปแล้วกว่า 22 เส้นทาง ส่วนรถไฟสายสั้นนั้นยังไม่ได้รับผลกระทบ


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าปัจจุบัน การเปิดให้บริการของรถไฟฟ้าแต่ละระบบ นั้น ในส่วนรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง ให้บริกาาตั้วแต่ 06.00-24.00น เช่นเดียวกับรถไฟฟ้า BTS เปิดให้บริการ 06.00-24.00น  สวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ เปิดให้บริการตั้งแต่ 05.30-24.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"