มธ.คือผู้รับใช้


เพิ่มเพื่อน    

 

    มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เจ้าของคำขวัญอมตะ “ฉันรักธรรมศาสตร์ เพราะธรรมศาสตร์สอนให้ฉันรักประชาชน” คือหน่วยงานรัฐที่ควรได้รับการยกย่องไม่แพ้บุคลากรทางแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

                แม้หน้าที่หลักจะเป็นสถาบันการศึกษา แต่ภารกิจอื่นๆ ก็ไม่เคยเพิกเฉย ไม่ว่าชาติจะวิกฤติแค่ไหน พร้อมคอยชี้ทางสว่างให้แก่สังคม แม้กระทั่งสงครามไวรัสร้ายโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วประเทศ ยังกล้าหาญชาญชัย เปิดพื้นที่ของตัวเองให้ความช่วยเหลือประชาชน

                แตกต่างจากหน่วยงานบางแห่ง โดยมีกระแสข่าวกล่าวหาว่าผู้นำเอาแต่สร้างภาพ แอคอาร์ต แข็งแรง แต่บัดนี้ยังไม่เห็นมีการขอโทษ หรือแสดงความรับผิดชอบใดๆ ทั้งที่มีคนตายไปแล้ว จากความเลินเล่อหรือผลประโยชน์บังตาจากคนในหน่วยของท่าน ที่ละเมิดคำสั่งของรัฐบาล 

                กลับมาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต บุคคลที่ต้องรับการชื่นชมคือ “อ.เอก” ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและความยั่งยืน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอาจารย์กฎหมายของนักกฎหมายทั่วประเทศ โต้โผสำคัญโดยเฉพาะแสดงความจริงใจเปิดพื้นที่ จัดทำโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ รองรับผู้ป่วยโควิด 

                ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีมาตรการต่างๆ ออกมาช่วยเหลือชาว มธ.  อาทิ นักศึกษา ผู้ค้า ลูกจ้างร้านค้า มอเตอร์ไซค์รับจ้าง รวมทั้งล่าสุดยังช่วยลงทะเบียนออนไลน์รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลที่ได้ผลกระทบจากโควิด จำนวน 5,000 บาท ที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังทำไม่เป็น หรือทำเองยังไม่สำเร็จ และเกรงว่าหากนิ่งดูดายจะทำให้พวกเขาเสียสิทธิ์ และกลายเป็นวิกฤติซ้ำวิกฤติ

                อ.ปริญญาทิ้งท้ายว่า #หากเราช่วยกัน จะผ่านโควิดไปด้วยกัน

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"