"ณัฏฐพล" เตรียมการรับโควิด ไม่จบ หลังเปิดเทอม ต้องเรียนออนไลน์เต็มระบบ 


เพิ่มเพื่อน    


30มี.ค.63- นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ประชุมร่วมกับผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ถึงการวางแผนการจัดการศึกษาออนไลน์ ซึ่งไม่เพียงแต่การเตรียมการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ ม.4 ประจำปีการศึกษา 2563 เนื่องจากเราจะต้องวางแผนให้สอดคล้องกัน เพราะเมื่อเปิดภาคเรียนใหม่แล้วหากสถานการณ์ไวรัสยังไม่พ้นวิกฤตนักเรียนม.1 และ ม.4 ที่เป็นนักเรียนใหม่จะต้องเข้าเรียนระบบออนไลน์ไปด้วยเช่นกัน  นอกจากนี้ยังได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเจียดจ่ายงบลงทุนของแต่ละหน่วยงาน เพื่อนำมารองรับการขับเคลื่อนการศึกษาออนไลน์ สำหรับการเตรียมความพร้อมเรื่องการจัดการศึกษาออนไลน์ ขณะนี้เท่าที่ตนได้หารือร่วมกับฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของ ศธ.พบว่า หากเราเริ่มดำเนินการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ให้แก่นักเรียนทุกคนทั่วประเทศในระหว่างนี้อาจเกิดอุปสรรคทางเทคนิคบ้าง เช่น ความเท่าเทียมโรงเรียนและนักเรียนที่ยังขาดอุปกรณ์การสื่อสาร ครูผู้สอนที่ยังไม่พร้อมกับการสอนออนไลน์ เป็นต้น

“ดังนั้น ศธ.จำเป็นที่จะต้องเร่งวางรากฐานในเรื่องนี้ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ ศธ.จะต้องเดินหน้าการจัดการศึกษาผ่านออนไลน์ เพราะในอนาคตเราก็ยังไม่มีคำตอบว่าประเทศไทยและทั่วโลกจะต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ไปอีกนานแค่ไหน ดังนั้นขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้เตรียมความพร้อมและรับมือกับการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ด้วย”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"