โควิดลามทำเนียบฯ! ขรก.สธ.ประสาน'ศบค.'ติดเชื้อ1ราย กักตัวอีก30คน


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค. 63 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน  โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวบุคคลกรศูนย์ศบค.ติดเชื้อโควิด-19 ว่า  มาใกล้ตัว แต่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ทำเนียบฯ โดยเป็นข้าราชการจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ. )ซึ่ งไม่ได้เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาเลย มาทำงาน เชื่อมประสาน มีประวัติว่าเป็นผู้ป่วยชาย 46 ปี มีประวัติที่ร่วมประชุมอยู่หลายแห่ง โดยทีมสืบสวนโรคดูแล้ว เริ่มมีอาการ 26 มี.ค. โดยอาการมีน้ำมูก ไอนานๆ ครั้ง คิดว่าตัวเองเป็นภูมิแพ้ ยังไม่มีไข้ อย่างไรก็ตาม พอป่วย 3 วัน ด้วยความเป็นคนของสธ. จึงไปตรวจ ผลออกมายืนยันเมื่อคืนวันที่ 29 มี.ค. จึงกักตัวเองตั้งแต่แรก 

“ณ ตอนนี้เพื่อให้ดูแลอย่างดี นอนสถาบันบำราศนราดูร ตอนนี้ทางทีมสืบสวนโรคของ สธ.พยายามเข้าไปดูแล ความเสี่ยงมี ก็ถือว่ายังต่ำ เพราะไม่ได้ประจำที่ทำเนียบฯ พูดง่ายๆ วิ่งเข้าวิ่งออก ฉะนั้นตรงนี้การสัมผัสใกล้ชิดก็คงเป็นคนของ สธ. ตอนนี้ประมาณการคนที่เกี่ยวข้อง 30 คน ต้องกักตัว จะดูคนใกล้ชิดที่สุด ถ้าไม่มีอาการให้กักตัวที่บ้าน ถ้ากลุ่มคนเหล่านี้ไม่มีอาการ ก็อยู่ในวงจำกัด แต่ถ้ามีก็จะดูแล จะใช้ระยะห่างทางสังคม โดยคนที่ใกล้ชิดที่นั่งอยู่ในห้องทำงาน ทำเนียบฯก็จัดโต๊ะห่างพอสมควร คนกลุ่มนี้ถูกกักตัวแล้ว ส่วนห้องนักข่าวต้องพยายามห่างกัน ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และยังไม่มีผู้บริหารระดับสูงติดเชื้อ” นพ.ทวีศิลป์ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"