ชาวบ้านสุดทน!ก๊วนเซียนไก่พิษพนันเข้าสิงผุดบ่อนไก่ชนบนภูเขาไม่สนโควิด


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค.63- นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่าที่บนภูเขาในป่าสวนยาง หมู่ 1 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช มีการลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนันชนไก่ หลังจากที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ประกาศปิดสนามชนไก่ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ทำให้บรรดาเซียนไก่ชนอดทนรอไม่ไหว จึงนัดหมายกันลักลอบเปิดบ่อนชนไก่บริเวณสวนยางบนภูเขาดังกล่าว 

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้สั่งการให้ พ.อ.อ.ศุภโชค   พราหมพูน ปลัดอำเภอ หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช นำกำลังอาสารักษาดินแดน( อส.) ร่วมกับนายภักดี  เขาไข่แก้ว ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ชะอวด และเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธร(สภ.)ชะอวด ประมาณ 20 นาย เดินทางโดยรถยนต์ไปตรวจสอบทันที  แต่ไม่สามารถขับรถขึ้นไปบนภูเขาได้ จึงได้นำรถยนต์ไปจอดไว้เชิงเขา แล้วต้องเดินเท้าขึ้นภูเขาเป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แต่กว่ากำลังเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึง ทำให้กลุ่มเซียนพนันไก่ชนรู้ตัวก่อน และได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่อุ้มไก่ชนของตัววิ่งหลบหนีเข้าป่ารอดไปได้ทั้งหมด  เจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับกุมได้แม้คนเดียว  แต่ที่เกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ที่เซียนพนันจอดทิ้งไว้จำนวน 36 คัน แผงกั้นทำสนามชนไก่ 1 ชุด อุปกรณ์ชนไก่ครบชุด เก้าอี้หลายสิบตัว และไก่ชน 1 คู่ 

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอวด เพื่อดำเนินการตรวจสอบหาตัวเจ้าของรถจักรยานยนต์ และสืบหาตัวเจ้าของบ่อนไก่เถื่อนรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้ต่อไป ทั้งนี้ ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และมีความผิดตามกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"