เปิดขั้นตอนการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาโควิด 15,000 บาท


เพิ่มเพื่อน    


เปิดขั้นตอนการลงทะเบียนตามมาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบหรือผู้ได้รับผลกระทบอื่น  ๆ ของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) หรือมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน)
เงื่อนไขผู้ที่มีสิทธิ์ 

1. แรงงาน ลูกจ้างชั่วคคราว อาชีพอิสระ

ผู้ที่ขอรับการเยียวยาสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มี.ค. 2563 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง หรือลงทะเบียนผ่านธนาคารรัฐ 3 แห่ง คือ กรุงไทย ,ออมสิน และ ธ.ก.ส.

โดยขั้นตอน

1.ต้องเข้าไปที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com จากนั้นอ่านข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ และกดปุ่มลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินชดเชยรายได้ 

2. กรอกข้อมูลผู้ลงทะเบียน  (กรอกข้อมูลตามข้อเท็จจริง ลงโดยเสนอให้หมายเลขโทรศัพท์มือถือจะดีที่สุด เพื่อการสะดวกในการติดต่อกลับ)  หลักฐานสำคัญ คือ บัตรประจำตัวประชาชน , ข้อมูลส่วนตัว , ข้อมูลนายจ้าง

3. เลือกช่องทางการรับเงิน ซึ่งมี 2 ทางเลือก คือ โอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ หรือโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร จากนั้นกดปุ่มยืนยันข้อมูล  

4. ระบบจะเข้าสู่อีกหน้าเพจข้อมูลการประกอบอาชีพ กรณีมีนายจ้าง ให้กรอกข้อมูลนายจ้างเพิ่มเติม ส่วนกรณีที่ไม่มีนายจ้างให้ชี้แจงว่าประกอบอาชีพอะไร และได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างไร เช่น กระทบเรื่องรายได้ลดลง ปิดกิจการ เลิกจ้าง และอื่น ๆ และกดปุ่มยืนยัน หลังจากนั้นตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดอีกครั้ง 

5. เมื่อได้ลงทะเบียนผ่านเว็ปไซด์เรียบร้อยแล้ว ระบบจะส่งข้อมูลกลับไปแจ้งผลการตรวจสอบผ่านหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนไว้ ภายใน 7 วัน 

ในขั้นตอนนี้กระทรวงการคลังจะทำการคัดกรองผู้ที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา โดยจะแบ่งเป็น 3 กรณี 

1.กรณีที่ได้รับสิทธิ ไม่มีปัญหา ก็จะส่ง SMS ยืนยันว่า ท่านได้รับสิทธิ์ และระบบจะโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์หรือบัญชีธนาคารที่ลงทะเบียนไว้ 

2. รายที่ไม่ได้รับสิทธิ์ ก็จะแจ้งสาเหตุว่า ไม่ได้รับสิทธิ์เพราะเหตุใด เช่น อยู่ในฐานข้อมูลประกันสังคม เป็นต้น 

3.รายที่ต้องขอข้อมูลเพิ่มเติมก็จะระบุข้อมูลที่ต้องยื่นเพิ่มพร้อมช่องทาง

*** รายที่ถูกปฏิเสธการรับสิทธิ์ ระบบจะสามารถให้อุทธรณ์เพื่อของรับสิทธิ์ได้  และจะส่งเป็น SMS พร้อมช่องทางยื่นเอกสารหลักฐานให้ตรวจสอบเพิ่มเติมเช่นกัน

******* คนที่มาลงทะเบียนทั้งหมดจะมีระบบตรวจสอบความถูกต้องจากข้อมูลที่ได้ลงทะเบียนมา คือ ไม่มีงานทำ ตกงาน ค้าขายไม่ดี นั่นคือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไม่ใช่ว่าลงทะเบียนแล้วจะได้ทุกคน ลงทะเบียนแล้วรอรับเงิน ถ้ามีการตรวจสอบแล้วพบว่าข้อมูลเป็นของปลอมระบบจะทำการตัดข้อมูลออกทันที  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"