'ชุมพร'ตั้งด่านเข้มหวังรักษาเมืองสีขาวปลอดโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

25 มี.ค.2563 - ผู้สื่อข่ายรายงานว่าตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44 และ พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี. รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร นำกำลัง ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ในพื้นที่ ร่วมกันตั้งด่านตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดชุมพร เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) บริเวณสี่แยกปฐมพร ถนนเพชรเกษม ตำบลวังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งเป็นจุดผ่านไปยังฝั่งทะเลอันดามันด้าน จ.ระนอง และจุดผ่านไปยังฝั่งอ่าวไทย ด้าน จ.สุราษฏร์ธานี และจังหวัดต่างๆของภาคใต้ทั้งหมด

สำหรับการตั้งด่านตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดชุมพร ได้เน้นการเดินทางของประชาชนที่ใช้รถโดยสารสาธารณะ และรถส่วนตัวเห็นหลัก โดนจะมีเจ้าหน้าที่คอยสอบถามว่ามาจากไหนและจะไปไหน หากมาจากพื้นที่เสี่ยงและจะเข้ามาพักในจังหวัดชุมพร ก็จะเชิญลงมาตรวจวัดไข้และให้บริการเจลล้างมือ พร้อมขอข้อมูลประวัติการเดินทางและกิจกรรมที่ได้ร่วมมาก่อนหน้าหนี้ เพื่อจะให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เฝ้าสังเกตและติดตามต่อไป เป็นการเฝ้าระวังในเบื้องต้น

นายสมพรกล่าวว่า ชุมพร เป็น 3 จังหวัดใน 14 จังหวัดภาคใต้ ที่ยังเป็นพื้นที่สีขาว ไม่ปรากฏผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งจากระยะเวลาที่ผ่านมา เมื่อเปรียบเทียบกับการแพร่เชื้อระยะฟักตัวแล้ว เรามั่นใจว่าจังหวัดชุมพรยังปลอดเชื้อตัวนี้ เพราะฉะนั้นเราจะสามารถป้องกันไม่ให้เชื้อเข้ามาได้ก็คือ เราจะต้องรู้ว่าใครเข้ามาอยู่ในพื้นที่จังหวัดชุมพรเราบ้าง เพื่อที่จะได้ไปติดตามและดูแลให้เขาปฏิบัติตามมาตรการตามที่เรากำหนด เนื่องจากเราจะห้ามเขาเข้ามาไม่ได้ ซึ่งเราได้ตั้งจุดคัดกรองทุกช่องทางแล้ว ทั้งทางอากาศยาน สถานีรถไฟ 18 สถานี ทางรถยนต์ที่เดินทางมาจาก กทม. ทางหลวงหมายเลข 4 และสายเอเชีย 41 ขาขึ้นและขาล่อง ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว 

นายสมพรกล่าว9jvในทุกคืนเราได้มาดำเนินการตั้งจุดบนทางหลวงที่มาจากระนองผ่าน 4 แยกปฐมพร และทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4006 ระนอง-พะโต๊ะ ในเวลาเดียวกัน โดยเราจะตรวจสอบคัดกรองคนนอกพื้นที่ได้เข้ามาและพักที่จังหวัดชุมพร เราจะทำข้อมูลไว้เข้าสู่ระบบทั้งหมด เพื่อส่งไปยังสาธารณสุขจังหวัดชุมพร แจ้งให้นายอำเภอ สั่งการให้ชุดปฏิบัติการระดับหมู่บ้านในพื้นที่ ออกไปพบบุคคลที่มาพักอาศัยในชุมพรทันทีว่ามีอาการป่วยหรือไม่ พร้อมแนะนำให้ปฏิบัติตัวตามมาตรการของจังหวัดชุมพร ตามคำสั่งของจังหวัดชุมพร ที่ให้เจ้าบ้านไปแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หากมีบุคคลอื่นเข้ามาพักอาศัยในบ้าน หากพบว่ามีอาการต้องสงสัยให้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ผอ.รพ.สต. ทันที หากใครไม่แจ้งจะมีโทษทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้เรารู้ว่าแต่ละวันมีใครมาในพื้นที่ของเราบ้าง และจะทำให้จังหวัดชุมพรของเราปลอดโรคดังกล่าวนี้ได้

 "สำหรับจุดตรวจคัดกรองนี้ เราจะหยุดรถโดยสารสาธารณะทุกคัน เพื่อตรวจสอบว่ามีผู้มาลงในพื้นที่จังหวัดชุมพรหรือไม่ เพื่อให้แจ้งข้อมูลประวัติการเดินทาง และรถก็จะไปจอดที่สถานีขนส่งผู้โดยสารชุมพรเมืองใหม่ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดไข้และเก็บข้อมูลประวัติพร้อมให้ข้อมูลคำแนะนำในการดูแลตนเองกลับไปด้วย" รองผู้ว่าฯ ชุมพรกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"