เห็นใจชาวบ้าน! นักร้องหนุ่ม‘ป่าน’นำทีมเพื่อนๆแจกอาหารเย็นฟรี


เพิ่มเพื่อน    

 

          ด้วยความเห็นใจคนที่ได้รับผลกระทบจากการไวรัสโควิด-19 นักร้องหนุ่ม “ป่าน”  ที่เป็นที่รู้จักจากรายการ มาสเตอร์คีย์ เวทีแจ้งเกิด ในทีมของโค้ช เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ ก็ได้ริเริ่มความคิดอยากจะทำอาหารมื้อเย็นแจก โดยร่วมมือกับ “ก้อง” เจ้าของร้าน “Se7en Bar” ที่บางแสน ผุดโปรเจกต์ “มื้อเย็นฟรี” ขึ้นมา ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเห็นใจคนที่หาเช้ากินค่ำและประชาชนที่เดือดร้อนจากเหตุการณ์ไวรัสระบาด

          โดยนักร้องหนุ่มเผยว่า “มันเริ่มจากการที่ผมอยากทำก่อน คือตอนแรกเราคิดแค่ว่าอยากทำอาหารแจกก่อน เลยไปปรึกษาพี่ก้องเจ้าของร้าน Se7en Bar พี่เขาก็ยินดีร่วมด้วยและให้ใช้สถานที่ร้านทำเลย ตอนแรกก็กะว่าจะใช้งบส่วนตัวเรานี่แหละ ทำไม่ใหญ่มาก แต่พอริ่มมีคนแชร์มากขึ้นเกือบสองพันแชร์ ก็เริ่มมีคนเข้ามามากขึ้น แล้วก็มีคนเสนออยากช่วยด้วย เราก็เลยคิดว่าถ้ากำลังทรัพย์เราไม่พอก็คงรับบริจาคร่วมด้วย และมีคนบริจาคมามาณ 27,272 บาท เราก็มาคิดว่าวันนึงเราใช้งบประมาณ 1,115 บาท ถ้าสิบวันก็ตีประมาณ 12,000 บาท แล้วเราเริ่มทำมาตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม และคิดว่าถ้าสิ้นเดือนนี้ห้างร้านหรือสถานการณ์ทุกอย่างยังไม่ดีขึ้นก็จะทำต่อไปจนหมดงบที่ได้ครับ แต่ถ้าถึงสิ้นเดือนนี้แล้วมันดีขึ้น ซึ่งก็เป็นไปได้ยาก เราก็จะนำเงินจำนวนที่เหลือนี้ไปช่วยสังคมต่อไป แต่ตอนนี้ทางเราปิดรับการบริจาคแล้วนะครับ ขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือในการแจกอาหารครั้งนี้มากๆ จริงๆผมก็มีเพจ ( เคาะถึงห้อง  ) ขายอาหารอยู่เหมือนกัน แต่ช่วงนี้สมาธิก็มาโฟกัสอยู่ที่โปรเจกต์นี้

          และถ้าเรามีการใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติมจากยอดที่คนสมทบมา ผมก็จะมีการอัพเดทผ่านทางเฟซบุ๊กของผม ( ป่าน 'บ้านมียุง ) และพี่ก้อง ( Passakorn Wannasilp ) ซึ่งเดี๋ยวเราจะทำลิสต์ว่าเราใช้เงินไปเท่าไหร่อะไรยังไงแล้วโพสต์อีกครั้งครับ”

          โดยโปรเจกต์ “มื้อเย็นฟรี” จะมีจนถึงวันที่ 31 มีนาคม ทุกวัน เวลา 15.00 - 17.00 น ณ “Se7en Bar” ถนนลงหาดบางแสน ขาเข้า (ขับตามทางเลยปั๊ม ปตท. มาประมาณ 200 เมตร ร้านอยู่ทางซ้ายมือ)

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก ป่าน 'บ้านมียุง

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"