นายกฯ ยันกล้าตัดสินใจ ใช้มาตรการเข้ม สู้โควิด-19 แต่บอกยังไม่ถึงเวลา ขอให้ใจเย็นๆ


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค.63 -  ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยใช้เวลาประชุมกว่า 3 ชั่วโมง 30 นาที เพื่อหารือมาตรการช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการหลังปิดสถานบริการและห้างสรรพสินค้า ทั้งนี้นายกฯ กล่าวในที่ประชุม ว่า มาตรการต่างๆ ขอให้ฟังครม.พรุ่งนี้ ซึ่งจะต้องเข้าครม.อยู่แล้ว

ขณะเดียวกันในที่ประชุมได้มีการรายงานสถานการณ์หน้ากากอนามัย N 95 ที่ติดเงื่อนไขบีโอไอที่ต้องส่งออก 4 แสนชิ้น โดยจะขอให้มีการปลดล็อกเพื่อนำมากระจายในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขเดือนละ 1 แสนชิ้นได้หรือไม่ ขณะในที่ประชุมไม่ได้หยิบยกกรณีการใช้กฎหมายขั้นเด็ดขาด ภายหลังมีกระแสข่าวว่ารัฐบาลจะออกพระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักรหรือพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อยกระดับการป้องกันแพร่ระบาดโควิด-19 แต่นายกฯ ได้ย้ำว่า “ในมาตราการเข้มข้น ผมกล้าตัดสินใจอยู่แล้ว แต่ยังไม่ถึงเวลา”

จากนั้นเวลา 17.00 น. ภายหลังการประชุมนายกฯ ได้เรียกประชุมวงเล็ก ที่ห้องรับรอง ตึกสันติไมตรี โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ นายอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.การต่างประเทศ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมประชุม โดยนายกฯ ได้หารือถึงกรณีชาวต่างประเทศ ที่จะมารอต่อเครื่องที่ประเทศไทย ที่แต่ก่อนสามารถออกจากสนามบินได้นั้น แต่ต่อจากนี้จะไม่ให้ออกจากสนามบิน

ทั้งนี้นายกฯ ประชุมวงเล็กกว่า 40 นาที โดยก่อนเดินทางกลับนายกฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ขอให้ใจเย็นๆ พรุ่งนี้เจอกัน"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"