‘ทราย เจริญปุระ’ถาม กักตัว 14วัน มีอะไรให้ประชาชนบ้าง!


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากที่ในกรุงเทพฯมีการปิดห้างสรรพสินค้าและสถานบริการ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้านดาราสาว ทราย-อินทิรา เจริญปุระ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กเชื่อว่าต้องมีหลายคนกลับภูมิลำเนาเพราะค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการอยู่ กทม. พร้อมถามว่าการที่ให้ประชาชนกักตัว 14 วันนั้น มีอะไรให้ประชาชนบ้าง

          “ปิดร้านปิดห้างและหลายๆบริการ แน่นอนว่าต้องมีหลายคนกลับภูมิลำเนา ไปอยู่ในที่ที่ประหยัดกว่า กลับบ้านไปตั้งหลัก โดยที่ไม่อาจจะรู้ว่าตัวเองติดเชื้อหรือเปล่า เพราะเข้าไม่ถึงการตรวจ

          ปิดน่ะสั่งได้ แต่คุณจะสั่งให้เขากักตัวในห้องเช่า ในหอไปอีก 14วันโดยมิเตอร์น้ำไฟมันหมุนไปเรื่อยๆและท้องหิวโดยไม่มีรายรับเข้ามาเลย ห้องเล็กๆที่ไม่มีตู้เย็น ไม่มีอะไรให้ดูนอกจากโทรศัพท์กับเน็ตที่เหลือนิดหน่อย ตุนของก็ไม่ได้ เพราะไม่มีทั้งทุนรอนและที่เก็บ

          ไม่อยากถามหรอกนะ ว่าคิดหนทางนอกจากการห้ามเดินทางกลับเผื่อไว้บ้างไหม? ให้คนกักตัวอยู่กับที่แล้วมีอะไรให้เขาบ้าง? ผู้คนพลเมืองทั้งนั้น ไม่ใช่แค่ตัวเลขสถิติ”

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจากอินสตาแกรม itr

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"