ผู้ดำเนินรายการฯ NBT เสนอนายกฯ เปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล-ปรับปรุงการสื่อสารในภาวะวิกฤติ


เพิ่มเพื่อน    

21 มี.ค.63  -  นายปรเมษฐ์ ภู่โต ผู้ดำเนินรายการ คุยถึงแก่น สถานีโทรทัศน์NBT โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้

ใครเห็นด้วยช่วยกันแชร์ให้ถึงนายกรัฐมนตรีครับ เพื่อเปลี่ยนแปลงการสื่อสารในสถานการณ์วิกฤตให้ดีขึ้นครับ
................
21มีนาคม 2563


เรื่อง  ข้อเสนอการปรับปรุงการสื่อสารในภาวะวิกฤต

กราบเรียน ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

เพื่อให้การสื่อส่ารในภาวะวิกฤตมีประสิทธิภาพ ประชาชนรับรู้ข่าวสารที่ถูกต้อง ไม่สับสนกับเฟคนิวส์ ไม่เกิดภาวะตระหนกเกินกว่าที่เป็นจริง อันจะทำให้การบริหารสถานการณ์ของรัฐบาลเกิดความยุ่งยากมากขี้น

กระผมในฐานะประชาชน ที่พร้อมให้ความร่วมมือ กับทุกมาตรการที่ทางรัฐบาลกำหนดออกมา

จึงขอเสนอให้ มีการปรับปรุงเรื่องการสื่อสาร จากภาครัฐโดยเร่งด่วน โดยมีประเด็นที่เห็นควรปรับเปลี่ยนดังต่อไปนี้

1. เปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล โดยหาคนที่มีความ เหมาะสม กว่านี้มาทำหน้าที่แทน เพราะปัจจุบันประชาชนขาดความเชื่อมั่น ในข้อมูลข่าวสาร จากการเผยแพร่ ของโฆษกรัฐบาลท่านนี้ ทั้งในเรื่องของความรวดเร็ว และความชัดเจนของการนำเสนอ

2. ให้มี ผู้แถลงข่าวของศูนย์โควิด-19เพียงคนเดียวโดยหน่วยงานต่างๆ ที่มีข่าวสารจะแจ้งให้ประชาชนทราบ ส่งข้อมูลเข้ามา ให้ที่ศูนย์ และ รับรองความถูกต้องของข้อมูล เมื่อเห็นชอบร่วมกันแล้วให้มีโฆษกเป็นผู้แถลงคนเดียวอธิบดีหรือรัฐมนตรีหรือที่ปรึกษาของแต่ละกระทรวงทบวงกรมไม่ต้องแถลงเพื่อความเป็นเอกภาพและเป็นการตอกย้ำการรับรู้ ของประชาชนยกเว้นเรื่องสำคัญระดับสูงสุดที่พิจารณาว่า นายกรัฐมนตรีควรเป็นผู้แถลง

3. การแถลงข่าวสำคัญให้ แถลงและเผยแพร่ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจและขอความร่วมมือสถานีโทรทัศน์วิทยุทุกแห่งในการถ่ายทอดการแถลงและการแถลงควรมีเนื้อหากระชับ สั้นๆได้ใจความ และให้มีความถี่เหมือนเมื่อ เหมือนเมื่อครั้งที่คสช.ทำการปฏิวัติและมีการประกาศคำสั่งคำแถลงต่างๆ 

4. เรื่องที่จะแถลงให้จัดเป็นหมวดหมู่ 3 หมวดคือ หมวดการป้องกัน เช่น ปิดสถานที่อะไร ห้ามอะไร หมวดการรักษา สถิติการรักษา ยา วัคซีน เตียงฯลฯและหมวดการฟื้นฟูเยียวยา เช่น มาตรการช่วยเหลือต่างๆ 

กระผมมีความเชื่อมั่นในการนำของรัฐบาลภายใต้การนำของฯพณฯนายกรัฐมนตรี และพร้อมจะเป็นกำลังใจ และยินดีช่วยงานรัฐบาลอย่างสุดกำลังเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ประเทศไทยของเราฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

จึงกราบเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"