"ศิริราช"รอผลตรวจยันหญิงจีน ถุยน้ำลายใส่"รถบขส.-รถไฟ "


เพิ่มเพื่อน    


20 มี.ค. 63-ที่ห้อง D204 อาคารศรีสวรินทิรา รพ.ศิริราช  รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช แถลงชี้แจงกรณีมีการเผยแพร่พฤติกรรมของหญิงจีนรายหนึ่ง มีการถุยน้ำลายลงบนรถ บขส. สระบุรี และรถไฟ จนทำให้ประชาชนเกิดความแตกตื่นและวิตกว่าจะเป็นผู้ป่วยโรคโควิด-19  ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจับกุมตัวที่สถานีรถไฟหัวลำโพง  และนำส่งโรงพยาบาลศิริราชว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 19 มีนาคม หน้าห้องแพทย์เวร โรงพยายาลศิริราช ได้รับผู้ป่วยหญิงชาวจีนคนดังกล่าวเข้ารับการรักษา โดยเป็นหญิงชาวจีนอายุ 33 ปี เมื่อซักประวัติพบมีอาการไข้ และไอมาประมาณ 3 สัปดาห์ แต่ผู้ป่วยไม่ให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลและมีอาการเอะอะโวยวาย ทำให้แพทย์ต้องให้ยาระงับประสาท เพื่อทำให้อาการสงบลง พร้อมนำเข้าห้องแยกโรค เบื้องต้นไม่มีญาติติดต่อกับทางศิริราช  แต่จากการประเมินอาการเบื้องต้นโดยทีมแพทย์ คาดว่าจะป่วยด้วยอาการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจหรือไข้หวัด


 นอกจากนี้ ในการประเมินมีอาการทางจิตร่วมด้วย พฤติกรรมที่ทำตามที่ปรากฏน่าจะเป็นผลจากสภาพจิตใจที่เครียดด้วย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากประชาชนสงสัยว่าป่วยเป็นโควิดหรือไม่ ทางศิริราชไม่ได้นิ่งนอนใจได้นำเชื้อส่งตรวจในห้องปฏิบัติการตรวจเชื้อโควิดเมื่อเวลา 9.00 น. ซึ่งจะทราบผลภายในวันนี้ โดยทางศิริราชจะแจ้งผลการตรวจสู่สาธารณชนในลำดับต่อไป 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"