โฆษกก้าวไกลจี้ทบทวนสวดมนต์ หวั่นพระสงฆ์-ผู้สูงอายุติดโควิด แขวะถ้าสวดมนต์ แก้ปัญหาโรคภัยได้จริง ก็ไม่ต้องมีโรงพยาบาลสงฆ์


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

19 มี.ค.63 - จากกรณีมีแนวคิดที่จะให้สํานักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ให้ทุกวัดทั่วราชอาณาจักรและวัดไทยในต่างประเทศเจริญพระพุทธมนต์ "บทรัตนสูตร" เพื่อเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจในช่วงสถานการณ์ป
ระเทศเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด19

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ถึงกรณีดังกล่าวเมื่อวานนี้ ว่า  “อยากให้ทบทวนครับ พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมสวดมนต์ จำนวนไม่น้อย เป็นผู้สูงอายุ ซึ่งหากติด โควิด19 ก็จะเสี่ยงต่อการเสียชีวิตมาก แม้จะบริหารจัดการอย่างไร แต่การมาชุมนุมกัน ก็มีความเสี่ยงไม่น้อย และหากพระสงฆ์ที่อายุมากติดเชื้อก็อันตรายมากครับ”

นายวิโรจน์ ระบุอีกว่า ผมกังวลว่าพระสงฆ์ที่อายุมากๆ หากติดเชื้อโควิด19 แล้วอาพาธขึ้นมาโรงพยาบาลสงฆ์ จะมีห้องปลอดเชื้อ และมีศักยภาพที่เพียงพอ ในการดูแลรักษา หรือไม่

“อีกทั้งโรคโควิด19 เป็นโรคระบาด ที่ติดเชื้อผ่านการหายใจ และสารคัดหลั่ง ถ้าลำพังการสวดมนต์ สามารถแก้ปัญหาโรคภัย และโรคระบาดได้จริงก็ไม่ต้องมีโรงพยาบาลสงฆ์ แล้วล่ะครับ”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"