เหน็บเนียนๆ


เพิ่มเพื่อน    

 

          ภายหลังทราบว่าเจ้ากรมสวัสดิการทหารบกสุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และภายหลังตรวจพบว่าติดจริง คนในแวดวงรัฐสภาแตกตื่นกันไปหมด เพราะเจ้ากรมสวัสดิการฯ มาชี้แจงคณะกรรมาธิการของสภาด้วย แต่เมื่อไล่เรียงดูวันเวลาแล้ว เขามาให้ข้อมูลก่อนเข้าสนามมวย

                ขณะที่ “ชวน หลีกภัย” ประธานสภาฯ ก็โยนให้แต่ละคณะกรรมาธิการใช้ดุลยพินิจพิจารณาถึงความเหมาะสม ทำให้ ส.ส.ถือจังหวะนี้หลบลงพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชน

                แต่ก็มี ส.ส.จำนวนหนึ่งที่ยังแข็งขันมาประชุมคณะ กมธ.อยู่ อย่างไรก็ตาม เมื่อทำงานทำการเสร็จเรียบร้อย ก็มักจะมี ส.ส.ขาประจำ 2 คน แวะเวียนมาทักทายสื่อมวลชนเสมอ

                นั่นคือ “เสี่ยคึก” เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และ “บังซุป” ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย หากมากันคนละเวลาก็ไม่มีปัญหา

                แต่ถ้าวันไหนทั้งสองคนนี้ปะหน้ากัน มีอันต้องแซวกันไป

                เช่น “บังศุภชัย” ชมต่อหน้า “เสี่ยคึก” ว่า “เทพไทเป็นคนทำงานเก่ง ลงพื้นที่ทุกอาทิตย์ เลือกตั้งทีไรประชาชนเลือก ส.ส.เทพไทตลอด แม้พรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีผลงานก็ตาม”

                จากนั้น “ศุภชัย” ก็เดินจากไป เพราะถือว่าได้แอบเหน็บอย่างเนียนๆ ไปแล้ว

                อย่างไรก็ตาม ในส่วน “เทพไท” แม้คนทั่วไปจะมองว่าฝีปากกล้า วิพากษ์รัฐบาลเป็นฉากๆ แต่สำหรับงานนี้ แม้จะโดนแซวก็เก็บอาการ ไม่ตอบโต้แต่อย่างใด

                แหม...ที่เงียบไม่ตอบโต้ เพราะอาจงงๆ อยู่ ไม่รู้ว่า ส.ส.ศุภชัยชมตัวเองหรือแอบด่ากันแน่ อิอิ

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"