ยืนยัน! ทีมติดตาม “รมว.การคลัง” ติดโควิด-19 “อุตตม” โร่ตรวจทันที พร้อมกักตัวเอง 14 วัน


เพิ่มเพื่อน    

 

18 มี.ค.2563 รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ติดตาม นายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง ซึ่งนั่งรถตู้คันเดียวกับ รมว.การคลัง มีอาการเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเริ่มมีอาการป่วย อาเจียน และหายใจติดขัด ตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค. 2563 และได้เข้ารับการตรวจแล้ว ซึ่งผลการตรวจพบว่า เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19  โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอให้กระทรวงสาธารณสุขประกาศอย่างเป็นทางการ 

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ (18 มี.ค.) นายอุตตม ได้เดินทางไปตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการรอผล โดยระหว่างนี้ รมว.การคลัง จะทำการกักตัวเองตามเกณฑ์เป็นเวลา 14 วัน

ทั้งนี้ เบื้องต้นในคืนวันที่ 18 มี.ค.2563 กระทรวงการคลังได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ที่ชั้น 3-4 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นชั้นห้องทำงานของ รมว.การคลัง รมช.การคลัง รวมทั้งคณะทำงานรัฐมนตรี และห้องทำงานของปลัดกระทรวงการคลัง

นอกจากนี้ ยังมีการเลื่อนการประชุมคณะกรรมการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน ครั้งที่ 1/2563 ของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ในช่วงเช้าวันที่ 19 มี.ค. ซึ่งมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน พร้อม นายอุตตม ออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยเป็นการแจ้งแบบกระทันหัน และไม่แจ้งสาเหตุ 

อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2563 นายอุตตม ได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"