ทฤษฎีสมคบคิดชิดซ้าย'จตุพร'ฟันธงเปรี้ยง6ผบ.เหล่าทัพไม่รับเงินเดือนส.ว.ส่งสัญญาณชัดเปลี่ยนผู้นำรัฐบาล!


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค.2563 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึง 6 ผู้บัญชาการเหล่าทัพที่เป็น ส.ว.ประกาศไม่รับเงินเดือนในตำแหน่ง ส.ว.ว่า ที่บอกว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงกำลังจะเกิดขึ้นนั้น ก็มีคนแสดงเจตนาเริ่มต้นแล้ว โดยเริ่มจากผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ออกมาแถลงว่าจะไม่ขอรับเงินเดือนในตำแหน่ง ส.ว. ที่เป็นโดยตำแหน่งตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด และจะคืนเงินเดือนที่เคยได้รับมาทั้งหมดในตำแหน่ง ส.ว. หลังจากนั้นผู้บัญชาการเหล่าทัพต่างๆ รวมถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็ปฏิบัติตาม โดยเริ่มต้นด้วยการเสียสละว่าต่อไปนี้แม้ว่าตำแหน่ง ส.ว. ตามที่รัฐธรรมนูญบังคับให้เป็น ก็ไม่ขอรับเงินเดือน หากมองอย่างผิวเผินก็ดูเหมือนว่าไม่มีอะไร ก็มีคนมาถามตนว่าแล้วจะนำไปสู่อะไร จึงบอกไปว่าไม่อยากทายเดี๋ยวทายถูก  

“วันนี้เริ่มนับหนึ่งแน่นอนแล้วว่า บรรดาเเม่ทัพนายกองได้เริ่มต้นแล้ว ต่อไปก็ต้องถามรัฐบาลว่าจะเสียสละกันบ้างได้แล้วหรือยัง ซึ่งการเริ่มต้นของผู้บัญชาการเหล่าทัพเป็นการประติดประต่อกันทางการเมือง และเป็นการส่งสัญญาณที่เริ่มมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นว่า รัฐบาลเองก็ต้องเสียสละเพื่อชาติบ้านเมืองบ้าง ซึ่งจากการกระทำดังกล่าวของผู้บัญชาการเหล่าทัพในทางการเมืองถือว่าเป็นสัญญาณแรงและส่วนตัวเชื่อว่าเป็นการส่งสัญญาณไปยังรัฐบาลโดยตรงว่า ในสถานการณ์เช่นนี้ หากยังยึดติดอยู่กับเรื่องเงินเดือน เรื่องตำแหน่ง เรื่องหน้าที่ ไม่มีวันที่จะแก้ไขปัญหาชาติได้” 

นายจตุพรกล่าวอีกว่า   มีหลายคนได้ตั้งคำถามว่า หากเกิดกรณีการเปลี่ยนม้ากลางศึกกัน แล้วใครจะมาดูแลเรื่องไวรัสโควิด 19 นั้นส่วนตัวมองว่าใครก็ได้ ที่มีศักยภาพในการหลอมรวมความรู้สึกของคนภายในชาติและบริหารจัดการ ในการแก้ไขปัญหา ดังนั้นการส่งสัญญาณของแม่ทัพนายกองทั้งหลาย รัฐบาลต้องคิด หากวันนี้รัฐบาลยังไม่คิดเรื่องการเสียสละ ตนเชื่อว่าจบไม่สวย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"