ชะอำเงียบกริบ!โควิด-19เล่นงานแม่ค้าอ่วม


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค.63 - จากสถานการณ์การแพร่ระบาด โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ทำให้นักท่องเที่ยวที่เคยมาท่องเที่ยวที่หาดชะอำ สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรีอย่างคึกคัก โดยวันนี้ถึงแม้จะเป็นวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุดก็ตาม แต่บริเวณชายหาดนั้นต่างเงียบเหงา นักท่องเที่ยวบางตา ทำเอาพ่อค้าแม่ค้าที่บริการเตียงผ้าใบ และพ่อค้าแม่ค้าขายของหาบเร่ นั้นต่างพากันนั่งเหงา ซึ่งแตกต่างจากก่อนเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไรรัสโคโรนา(COVID-19) ที่จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวที่นี่   

นางมณเฑียร อันเดรียฮัดสัน ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบชายหาดชะอำ บอกว่าจากเดิมที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากตอนนี้ลดลงเหลือครึ่งต่อครึ่งทำให้มีรายได้ลดลง โดยผู้ประกอบการต้องเอาตัวรอดด้วยการลดลูกจ้างลง ส่วนลูกหลานที่เคยช่วยงานต้องออกไปหางานอื่นทำเพื่อหารายได้เสริมมาจุนเจือครอบครัว

ในขณะเดียวกันเทศบาลเมืองชะอำ ได้นำเจ้าหน้าที่ของเทศบาลมาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อกับผู้ประกอบการเตียงผ้าใบตลอดแนวชายหาดชะอำ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งให้ความรู้ความเข้าใจในการดูแลทำความสะอาดให้กับผู้ประกอบการด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"