ทหารเรือรับ 83 นร.แลกเปลี่ยนไทยในอิตาลี เข้ากักตัวในฐานทัพ


เพิ่มเพื่อน    

 

15 มี.ค.63 พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วยหน่วยงานของทัพเรือ  กรมควบคุมโรคติดต่อ  กระทรวงสาธารณสุข  ให้การต้อนรับกลุ่มนักเรียน AFS จากประเทศอิตาลี จำนวน 83 คน ที่บินตรงจากโรมโดยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG-945 มาลงที่สถานีการบิน กองการบินทหารเรือ อ.บ้านฉาง  จ.ระยอง ในเวลา 06.45 น. โดยผ่านระบบการตรวจสอบคัดกรองอย่างเข้มงวด ก่อนเดินทางโดยรถโดยสารฐานทัพเรือสัตหีบ จำนวน 6 คัน เข้าสู่พื้นที่ “ศูนย์ดูแลสุขภาพคนไทย ที่เดินทางกลับจากอิตาลี กองทัพเรือ” สวัสดิการอาคารรับรอง กองทัพเรือ อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เบื้องต้น หลังถึงที่หมายทั้งหมด จะชักแถวเข้าสู่กระบวนการคัดแยก โดยเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข จะทำการตรวจวัดไข้  และตรวจสุขภาพ พร้อมผ่านกระบวนการทำความสะอาดฆ่าเชื้อร่างกาย และสัมภาระที่ติดตัวมาทั้งหมด โดยกรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ ก่อนจะลงทะเบียน และสามารถแยกย้ายเข้าสู่ห้องพัก ในอาคารที่จัดเตรียมไว้ตึก 7 - 8 ซึ่งทั้งหมดจะอยู่ในความดูแล เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เป็นเวลา 14 วัน ในจำนวนนี้ 6 คน ถูกส่งตัวแยกดูอาการยัง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ 

อย่างไรก็ตาม กองทัพเรือ ในฐานะหน่วยรับผิดชอบในภารกิจครั้งนี้ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น ในเรื่องความปลอดภัย ที่เป็นไปตามขั้นตอนตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) ภายหลังจากนี้ รถรับส่งและคนขับ จะเข้าสู่กระบวนการชำระล้าง (DECON) ผ่านขั้นตอนการฉีดยาพ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง เชื่อมั่นว่า คนขับและรถรับส่งจะปลอดเชื้อ 100% เมื่อมีการกลับออกไป ตลอดจน ขยะก็จะมีการฆ่าเชื้อก่อนกำจัดอย่างถูกวิธี พร้อมขอขอบคุณประชาชนในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ที่เสียสละให้ความร่วมมือในการใช้พื้นที่ อย่างไม่ทอดทิ้งคนไทยด้วยกัน และจะร่วมฟันฝ่าวิกฤตไปพร้อม ๆ กัน

พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ กล่าวว่า  การกองทัพเรือได้รับ นักเรียนไทยแลกเปลี่ยนอิตาลี มาดูแล และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ถือว่าเป็นการแสดงเจตนาที่ดีต่อประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนต้องการกลับคืนสู่ภูมิลำเนาเกิด และพวกเขาเหล่านี้ไม่ได้เป็นผู้ติดเชื้อ และไม่ได้ใช้สนามบินในส่วนที่บริการในเชิงพาณิชย์แต่อย่างใด จึงขอให้ผู้ที่มาใช้บริการสายการบินสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา เชื่อมั่นด้านความปลอดภัย     



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"