อีกราย! ส.ส.อดีตส้มหวาน เมิน 'ก้าวไกล' ซบ 'ชาติไทยพัฒนา'


เพิ่มเพื่อน    

13 มี.ค.63  - ผู้สื่อข่าวรายงานจากว่า เมื่อวานนี้​ (12​ มี.ค.63)​พรรคชาติไทยพัฒนา ได้รายงานสมาชิกเพิ่มขึ้นมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.)​เพื่อแจ้งให้นายทะเบียนพรรคการเมืองได้รับทราบว่า นายจุลพันธ์  โนนศรีชัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ อดีตพรรคพรรคอนาคตใหม่ได้เข้าเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค. 2563  โดยชำระค่าบำรุงตลอดชีพตามกฎหมาย 2,000 บาท เรียบร้อยแล้ว  จึงเรียนมาเพื่อนายทะเบียนพรรคการเมืองทราบไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกรณีที่ ส.ส.ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ กำลังหาพรรคสังกัดภายใน 60 วัน หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรค และที่มีข่าวว่าอดีตแกนนำพรรคอนาคตใหม่ พยายามดึง ส.ส.ให้ไปอยู่พรรคใหม่ด้วยกัน ด้วยการให้เขียนใบสมัครล่วงหน้านั้น ในกรณีการสมัครสมาชิกพรรคจะถือว่า สำเร็จครบถ้วนก็ต่อเมื่อมีการชำระค่าสมาชิกพรรค ดังนั้นหากมี ส.ส.บางคนถูกบังคับเขียนใบสมัครทิ้งไว้  แต่ยังไม่ชำระค่าสมาชิกพรรค  แล้วเกิดเปลี่ยนใจไปสมัครพรรคอื่น และหากพรรคเดิมดำเนินการให้ด้วยการจ่ายค่าสมาชิกพรรคแทน หาก ส.ส.ผู้นั้นแจ้งว่า ไม่ได้สมัคร พรรคการเมืองที่จ่ายแทนจะถือว่ามีความผิด ตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และว่าที่ประธานส.ส.พรรคก้าวไกล นำ 55 ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ เปิดตัวพรรค‘ก้าวไกล’ เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ทางการเมืองหลังพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบพรรค และนายธนาธร จึงรุ่ง  จึงรุ่งเรืองกิจ และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำพรรคถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง  ขณะเดียวกันนายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ก็ได้ออกจากไลน์กลุ่มของ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ และไม่ไปต่อกับพรรคก้าวไกล 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"