แจก1ล้านชิ้น ‘เจลล้างมือ’ ผ่านออมสิน


เพิ่มเพื่อน    


    “คลัง” ตีปี๊บ มี.ค.นี้เตรียมแจกเจลล้างมือ 1 ล้านชิ้น ผ่านเครือข่ายธนาคารออมสินทุกสาขา พร้อมตั้งจุดแจกแอลกอฮอล์ 3 แสนลิตรให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ สู้พิษโควิด-19
    นายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่องค์การสุรา จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ได้มอบนโยบายให้กรมสรรพสามิตส่งเสริมและสนับสนุนการใช้แอลกอฮอล์หรือสุราสามทับหากนำไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด โดยการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีในอัตราภาษีศูนย์ของสุราสามทับ (แอลกอฮอล์) เพื่อเป็นการลดต้นทุนทางภาษี และให้มีปริมาณผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ในการเสริมสร้างความปลอดภัยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 โดยการให้สิทธิทางภาษีในอัตราภาษีศูนย์ของสุราสามทับ (แอลกอฮอล์) ดังกล่าว
    นอกจากนี้ ได้สั่งการให้มีการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างธนาคารออมสิน สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และองค์การสุรา เตรียมผลิตและแจกจ่ายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือที่ใช้แอลกอฮอล์บริสุทธิ์ และควบคุมการผลิตโดยมาตรฐานองค์การสุราให้แก่ประชาชน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยจากการติดเชื้อไวรัส จำนวน 1 ล้านชิ้น ขนาด 25 ml. โดยจะเริ่มแจกจ่ายได้ในช่วงเดือน มี.ค.2563 ผ่านเครือข่ายธนาคารออมสินทุกสาขา พร้อมกันนี้ให้กรมสรรพสามิตประสานความร่วมมือไปยังสมาคมการค้าผู้ผลิตเอทานอลไทย สมาคมเอทานอลจากมันสำปะหลัง และผู้ประกอบการโรงงานเอทานอล รวมจำนวน 26 โรงงาน เพื่อขอสนับสนุนการใช้แอลกอฮอล์หรือสุราสามทับหากนำไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือ โดยการให้สิทธิทางภาษีอัตราศูนย์ของสุราสามทับ (แอลกอฮอล์) จำนวนกว่า 3 แสนลิตร นำมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือ โดยจะกระจายไปยังสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 1-10 สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยในแต่ละพื้นที่จะแจกจ่ายจำนวน 100 ลิตรต่อวัน
    “ประชาชนสามารถนำภาชนะมาขอรับ ณ สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ทั่วประเทศ คนละไม่เกิน 1 ลิตรต่อวัน เพื่อเป็นการช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 และเพื่อป้องกันปัญหาการขาดแคลนแอลกอฮอล์ในท้องตลาดได้อีกทางหนึ่งด้วย” นายอุตตมกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"