เอางัยแน่!วิสารอัดรัฐขยับตัวช้าคุมผีน้อยแต่สุดท้ายอัดทำผีน้อยเหมือนพลเมืองชั้นสอง


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.2563 - นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์  ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการแก้ปัญหากรณีแรงงานจากประเทศเกาหลีใต้หรือผีน้อยที่เดินทางกลับประเทศไทย ว่ารัฐมาเร่งแก้ไขกันที่ปลายเหตุ ก่อนที่จะมีมาตรการกักกันออกมา มีผีน้อยส่วนหนึ่งเดินทางกลับภูมิลำเนาและบางส่วนเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เหตุที่เกิดขึ้นคือรัฐขยับตัวช้ามาก ส่งผลให้ต้องมาตามแก้ปัญหาไม่รู้จบ นอกจากนี้ผีน้อยบางส่วนให้ข้อมูลว่าในเที่ยวบินที่เดินทางกลับประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวจีนและชาวเกาหลีเดินทางร่วมมาด้วย เมื่อมาถึงสนามบินหน่วยงานภาคพื้นดินกลับไม่มีการคัดกรองนักท่องเที่ยวเหล่านั้น การดำเนินการของภาครัฐจึงเป็นการเลือกปฏิบัติที่มองพวกผีน้อยเป็นพาหะนำโรค แต่กับนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่สนใจที่จะเข้าไปตรวจ ซึ่งเขาอาจจะป่วยมาจากประเทศต้นทางแล้วนำเชื้อโรคมาแพร่ในประเทศไทยก็ได้

 นายวิสารกล่าวว่า รัฐบาลโหมกระพือข่าวผีน้อยประหนึ่งคือบุคคลเป็นโรคติดต่อร้ายแรง ส่งผลให้เกิดความแตกแยกในพื้นที่ บางพื้นที่ตั้งข้อรังเกียจรวมไปถึงครอบครัวของผีน้อย ถึงขั้นไม่ให้เข้าร้าน ไม่ขายสินค้าให้ ไม่เชิญไปร่วมงานที่จัดขึ้นภายในหมู่บ้าน เป็นการสร้างความแตกแยกในสังคมอย่างร้ายแรง เพราะรัฐชี้ว่าเขาเป็นบุคคลน่ารังเกียจ

“รัฐควรสร้างทัศนะคติกับผีน้อยใหม่ และประชาสัมพันธ์ถึงไวรัสโควิด-19นี้อย่างละเอียดว่าเป็นอย่างไร ติดต่อทางใดบ้าง วิธีป้องกันเป็นอย่างไร ไม่ใช่ไปตั้งข้อรังเกียจ รัฐมองผีน้อยเหล่านี้เป็นพลเมืองชั้นสอง ในขณะเดียวกันคนไทยบางกลุ่มที่มีฐานะดีเดินทางท่องเที่ยวในประเทศกลุ่มเสี่ยงกลับไม่มีมาตรการตรวจคัดกรองหรือกักบริเวณคนเหล่านี้ แต่มาเข้มงวดกับผีน้อย รัฐเป็นผู้สร้างความเหลื่อมล้ำและสร้างความแตกแยกของคนไทยอย่างร้ายแรง” นายวิสารกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"