'ปวิน' เปิดแชทเขย่า 'ส้มหวาน' สถานีต่อไป 'ธนาธร' หลังยุบพรรคอนาคตใหม่


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.63 - ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ได้โพสต์ข้อความแชท "หลังจากยุบพรรคแล้ว ธงถัดไปที่เค้าวางใจคือ ให้ธนาธรเจอโทษติดคุก 2 ปีครับ"

พร้อมโพสต์ข้อความประกอบว่า  "ดิชั้นไม่กินส้มหวาน แต่จับพี่เอกติดคุก ดิชั้นไม่ยอมค่ะ"

โพสต์ของดร.ปวิน สืบเนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีมติให้ดำเนินคดีอาญานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กรณี รู้อยู่แล้วว่าตนไม่มีคุณสมบัติในการสมัครรับเลือกตั้งส.ส.แต่ยังใช้สิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง ผิดมาตรา 151 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. 2561  หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย เมื่อวันที่ 20 พ.ย.62  ให้สมาชิกภาพส.ส.ของนายธนาธร สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) จากกรณีถือหุ้นสื่อ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด อยู่ในวันที่ 6 ก.พ. 2562  ซึ่งเป็นวันที่พรรคอนาคตใหม่ยื่นบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.แบบบัญชีรายชื่อต่อกกต.  โดยโทษตามมาตรา 151  ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1- 10ปี  ปรับตั้งแต่ 2 หมื่นถึง2 แสนบาท และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งผู้นั้นมีกำหนด 20 ปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"